Shopify ดีอย่างไรแตกต่างกับ Magento หรือระบบอื่นอย่างไร

Shopify ต่างกับ Magento ตรงที่ไม่ต้องยุ่งยากในการอับเกรดระบบและ Extension ต่างๆ ใช้ทำเป็นเว็บร้านค้าของคุณเองที่เป็นเอกเทศ ไม่ใช่ E-Market place สามารถใช้ขายสินค้าออนไลน์ได้ทั่วโลก เหมาะแก่การสร้างแบรนด์ของคุณเอง และเป็นที่นิยมที่ร้านค้าแบรนด์ดังๆทั่วโลกหลายแบรนด์ต่างมั่นใจใช้ Shopify


คุณสามารถมีร้านค้าสวยงามมีมูลค่าสูง เทียบเท่ากับร้านที่จ้างทำกันในราคาแพงๆ ด้วยงบประมาณที่ต่ำกว่า ประหยัดแรงงานหรือค่าจ้างผู้เชี่ยวชาญหรือจ้างผู้บำรุงรักษาระบบน้อยกว่ามากหรือแทบไม่ต้องจ่ายเลย ลองคิดว่าหากคุณใช้ Magento ซึ่งจะมี Extension จำนวนมาก และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะต้องอับเกรดระบบกับ Extension จำนวนมากต่างๆเหล่านั้น และหากคุณอับเกรดด้วยตัวเองไม่เป็นระบบของคุณก็จะล้าสมัย หากจะจ้างคนอับเกรดให้ หรือเรียกเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปอับเกรดให้คุณก็จะต้องใช้ชั่วโมงการทำงานหลายชั่วโมงซึ่งตีเป็นจำนวนเงินที่คุณต้องจ่ายและเวลาที่เสียไปในการที่อาจต้องหยุดระบบเพื่อปรับปรุงหรืออับเกรดส่วนต่างๆในเว็บ ก็อาจทำให้เว็บคุณขาดรายได้ไปช่วงเวลาหนึ่ง 

Shopify หากคุณเรียก Developer เข้าไปทำงานหรือจ้างทำงานให้คุณ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 120USD/ชั่วโมง หรือขณะที่เขียนบทความนี้เงินบาทที่ 36 บาท/USD ก็เท่ากับ 4,320 บาท/ชั่วโมง หรือตามแต่ตกลงเป็นงานๆไป ซึ่งส่วนมากผู้พัฒนาจะตีราคาว่างานนั้นๆใช้เวลาทำกี่ชั่วโมงและตีออกมาเป็นจำนวนเงินที่คุณต้องจ่าย Magento ก็มีการคิดราคาแบบนี้เช่นกัน แต่การทำงานหรือการจัดการดูแลเว็บใช้เงินน้อยกว่าแน่นอนหากคุณไม่ได้พัฒนาหรือทำอะไรมากมาย


ในต่างประเทศมีเว็บไซต์รีวิวมากมากมาย ที่พิสูจน์ได้ว่าการเปลี่ยนจาก Magento มาใช้ Shopify สามารถช่วยเขาประหยัดเวลาในการทำงานได้มากมายและสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ Shopify VS Magento ตามภาพสรุปได้ว่า กับ Magento คุณต้องเสียเวลาในการเรียนรู้ด้านการพัฒนาเว็บไซต์ที่มากกว่า และเสียเงินรวมทั้งเวลาที่มากกว่าในการพัฒนาและอับเกรดระบบ

*ภาพจากลูกค้าของ Shopify จริงๆแล้วมีมากกว่าในภาพ มีคนรีวิวเต็มอินเตอร์เน็ตว่าเทียบกับ Magento แล้วเป็นอย่างไร มีข้อดีที่เหนือกว่า Magento อย่างไร หลายท่านกำลังตัดสินใจจะใช้ Magento และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้มาเจอ Shopify และหลายท่านต้องเสียใจที่เจอ Shopify ช้าไปและได้เสียเงินทำระบบอื่นไปแล้วและภายหลังต้องย้ายมา Shopify จึงรู้สึกเสียดายเงิน – ตรงนี้เป็นส่วนที่ลูกค้าจำนวนหนึ่งให้ความคิดเห็น ซึ่ง Magento ก็ยังคงเหมาะกับผู้ประกอบการบางส่วนที่มีนักพัฒนาอยู่ในองค์กรหรือมีผู้รับจ้างทำเว็บที่ดีคอยดูแล โดยจะลงทุนสูงหากมีการปรับแต่งด้านต่างๆหรือการดูแลระบบ

ในส่วนของ Shopify หากคุณจ้างเขียน Private Apps ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นเพิ่มส่วนตัวเฉพาะเว็บของคุณเอง ตรงนี้มีค่าใช้จ่ายและไม่ถูกแน่นอนและเวลาอับเกรดรุ่นก็ต้องให้นักพัฒนาอับเดทให้ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อเนื่องแน่นอน สำหรับคนที่ใช้แบบโปรๆ มีการพัฒนาเยอะๆ ซึ่งตรงนี้จะไม่ต่างกับ Margento แต่หากคุณเลือกลง Apps ที่มีการพัฒนาอยู่แล้วซึ่งมีมากมายในระบบและล้ำยุคทุกตัว โดยจ่ายเป็นค่าเช่ารายเดือนเพิ่มเติม Apps ที่มีคุณภาพจะมีคนอับเกรดให้คุณเสมอโดยที่คุณไม่ต้องอับเกรดอะไรเลย ก็จะตัดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการยุ่งยากในการอับเกรดออกไป แนะนำว่า Apps ไหนดีๆและคุ้ม เช่าดีกว่าครับเพราะเขาอับเกรดให้คุณตลอด ทุกอย่างในระบบ E-Commerce ต้องมีการอับเกรดและเปลี่ยนแปลง แต่หากคุณมีงบประมาณจะจ้างทำ Private Apps ทางเราก็สามารถพัฒนาให้คุณได้

ทางด้านการทำเว็บ Shopify ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 17,000 บาท หรือตามความต้องการ โดยหากต้องการช่างภาพและทีมงานทำเว็บที่มีทักษะสูง ทำรูปแต่งรูปต่างๆ ทำภาพแบรนเนอร์ และภาพสื่อสารการตลาดต่างๆให้เข้ากับสินค้าและบริการของคุณ หรือมีการปรับแต่งแม่แบบเว็บ มีการดีไซน์เพิ่มเติมโดยการเขียนโค๊ดเข้าไปเพิ่ม หรือเขียนแม่แบบใหม่ ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ราคาจะปรับขึ้นไปตามคุณภาพทีมงานและความต้องการของงาน โดยอาจสูงได้ ตามแต่ที่ผู้ให้บริการจะเรียก อาจสูงได้ถึง 100,000-200,000 ขึ้นไป


รองรับวอลุ่มการสั่งซื้อสินค้าในจำนวนมากๆ ไม่ต้องปวดหัวด้านการอับเกรดระบบ และปวดหัวเรื่องไอที เวลาสินค้าเริ่มขายดี ไม่ต้องกลัวว่าระบบจะมีปัญหา ระบบมีความปลอดภัยสูง มีมาตรฐานสูง ซึ่งระบบอื่นๆ หากมีคนเข้าชมเว็บเยอะๆและสั่งซื้อสินค้าเยอะๆ เว็บของคุณจะเริ่มมีปัญหา


ซึ่งจะต้องเสียเวลาจ้างคนแก้ไขหรือเสียเงินเช่าเซิฟเวอร์เพิ่มในราคาแพง หรืออาจต้องจ่ายค่า CDN : Content Delivery Network แต่ Shopify มี CDN ให้คุณซึ่งคุณไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด ยิ่ง ระบบ Shopify Plus หรือ ตัว Enterprise Ecommerce ยิ่งรองรับปริมาณการสั่งซื้อจำนวนมากได้อย่างราบรื่น

ไม่ได้มีแค่ฟังก์ชั่นที่ตาคุณเห็นระบบของ Shopify นั้น สามารถเพิ่มศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัดได้ด้วย Apps ต่างๆ เช่น Apps ด้านการตลาด การโฆษณา การขาย การบริการ การคลัง โซเชียลมีเดีย เกินกว่าจะจินตนาการได้ ซึ่งมีเป็นร้อยเป็นพัน Apps ในระบบให้คุณเลือก เหมือนอับเลเวลหรือติดปีกให้กับร้านค้าของคุณ

มีระบบความปลอดภัย https// ซึ่งคุณไม่ต้องไปซื้อ https:// หรือ SSL Certificates เพิ่มเติม ไม่ต้องจ่ายรายปีค่าระบบความปลอดภัยตรงนี้ ไม่ต้องเช่าเซิฟเวอร์ ซึ่งคุณอาจเคยปวดหัวเรื่องเช่าแล้ว เดี๋ยวเต็ม ต้องจ่ายเพิ่มหรือเว็บล่มบ่อยๆ มีระบบที่ดีไม่ล่ม ไม่ติดขัด ไม่มีสะดุด รวดเร็ว การใช้งานในแบบเบสิกจะไม่มีความจำเป็นต้องรู้เรื่องการเขียนโค๊ด อย่างไรก็ตามคุณควรมีที่ปรึกษา คือ Shopify Expert เช่นเรา เพื่อจะได้ใช้ระบบได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้งานไม่ติดขัด ซึ่ง คุณติดตรงไหนเล็กน้อย เราให้คำปรึกษาฟรี


การบริหารจัดการสินค้าคงคลังและออเดอร์ รวมถึงการจัดส่งง่ายดาย และมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีกเพียบ มีระบบ POS ในตัว มี Mobile App แจ้งเตือนออเดอร์ จัดการออเดอร์ได้ มีระบบ Discount และสามารถเชื่อมต่อกับระบบการตลาดออนไลน์อื่นๆได้อีกมากมาย

เชื่อมต่อกับระบบบัญชีได้ เชื่อมต่อกับระบบ CRM ได้

สามารถเชื่อมต่อไปขายใน Amazon และ Ebay ได้ นอกจากนี้ยังเป็นระบบที่ ทั่วโลกนิยมใช้ทำ Dropship

รับสอนใช้ Shopify และแนะนำ Apps เชื่อมต่อที่คุณควรจะต้องมี

สอนใช้เครื่องมือทาง Digital Marketing, Digital Commerce, E-Commerce, Social Media Marketing , สอนใช้ระบบ CRM,
สอนทำโฆษณา Facebook Ad, Google Ad, Retarget Ad, Line@ …

สอนวิธีโพสทีเดียวเข้าทั้ง Facebook, Twitter, IG, Google+ Linked in, สามารถตั้งเวลาได้และวิเคราะห์ผลได้

สอนใช้ระบบ Affiliate Marketing ให้คนเอาร้านค้าคุณไปโปรโมท

Shopify มีระบบสำหรับ Enterprise เรียกว่า Shopify Plus สามารถขอราคาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เรา รวมทั้งปรึกษาวิธีการใช้งานได้

แอด Line ID: @jadecommerce หรือโทร. 081 573 6943

You may also like...