Paypal payment gateway สำหรับ Shopify ปลอดภัย ไร้กังวล

อับเดทกันนิดนะครับ แต่ก่อน Paypal สำหรับบุคคลธรรมดาสามารถใช้กับ Shopify ได้ ตอนนี้ใช้ไม่ได้แล้วครับ โดยต้องเป็น Paypal Business Account เท่านั้นครับ ซึ่งผมได้ติดตั้งหรือสอนติดตั้งให้ลูกค้ามา ตอนนี้ผมพบว่าใช้ตัวธรรมดาไม่ได้แล้วครับ

ด้าน Paypal เว็บไซต์มีการอับเดทอยู่เรื่อยๆ สำหรับ เว็บ Paypal ของไทยนะครับ มีนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อที่ดีมากๆ ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจเมื่อใช้ Paypal และมักมองหาว่าเว็บผู้ขายสินค้ามี Paypal หรือเปล่า ถ้าผู้ขายไม่มีเขาเจอสินค้าแบบเดียวกันแต่เว็บอื่นๆ มี เราก็จะเสียโอกาสตรงนี้ได้ครับ


สำหรับท่านที่กังวลว่า ลูกค้าไม่น่าจะนิยมใช้ ตรงนี้เวลาผมซื้อบริการหลายอย่างของคนไทย ในเน็ตก็จ่ายด้วย Paypal ครับ และผู้ขายสินค้าออนไลน์ก็มั่นใจใช้ Paypal ครับ และผู้ซื้อมักมองหา Paypal เวลาที่เขาจะจ่ายเงินครับ ไม่มีใครอยากกรอกบัตรเครดิตตัวเองผ่านเว็บผู้ขายตรงๆครับ

ข้อดีคือระบบความปลอดภัยที่สูงมากและเลือกได้ว่าจะจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือจ่ายผ่านบัญชี Paypal ที่เรามี ยิ่งร้านค้าที่ค้าขายมีลูกค้าต่างชาติด้วยแล้วหรือจะทำตลาดขายสินค้าไปทั่วโลก Paypal เป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดบริการตัวกลางรับชำระเงินและโอนเงินผ่านอินเตอรเน็ตและมีพันธมิตรมากมาย เช่น Shopify, Ebay, Amazon หรือระบบอินเตอร์ไหนๆก็ใช้ Paypal ทั้งนั้นและเป็นที่รู้จักดีทั่วโลก

การชำระเงินผ่าน Paypal เราสามารถเลือกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเราได้โดยตรงและใช้กับสกุลเงินไทยบาท THB ได้

การเชื่อมต่อระหว่าง Paypal กับ Shopify ไม่ได้เชื่อมแค่การรับชำระเงินธรรมดา แต่ลงไปถึงเรื่องการคืนสินค้าและคืนเงินด้วยครับอยู่ในส่วนของการจัดการออเดอร์ เวลาลูกค้าต้องการ Cancel order และคืนของแล้วต้องการให้เราคืนเงิน เราก็คืนผ่าน Paypal ได้ ไม่ต้องออกไปโอนเงินครับ ทำให้สามารถประหยัดเวลาในการออกไปโอนเงิน ทำให้บริหารจัดการออเดอร์ต่างๆจำนวนมากได้อย่างราบรื่น อีกทั้งระบบของ Shopify เองยังสามารถส่งลิ้งก์ แบบเปิด invoice online ไปเรียกเก็บเงินจากลูกค้าได้ ในกรณีที่ลูกค้าสั่งหลายรายการและโทรสั่ง หรือสั่งทางไหนก็ตามและให้เราส่งรายละเอียดการชำระเงินให้ ก็สามารถส่งลิ้งก์ให้ลูกค้าชำระเงินได้ทันทีปลอดภัยผ่าน Paypal เมื่อลูกค้าปลอดภัย ด้านผู้ขายก็ปลอดภัยครับ


ในฝั่งผู้ซื้อ Paypal ใช้แล้วดีอย่างไร “Paypal อยู่ข้างคุณเสมอ
ไม่ว่าเครื่อง GPS ที่คุณซื้อออนไลน์จะหาบ้านคุณไม่เจอ หรือเสื้อลายทางที่คุณสั่งจะมาถึงแต่ไม่มีลาย ถ้าการสั่งซื้อไม่เป็นตามที่คาดไว้ และเป็นการสั่งซื้อที่มีสิทธิ์ตรงตามเกณฑ์ของนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ เราจะให้ความคุ้มครองคุณ, ชำระเงินได้อย่างปลอดภัยกว่า โดยใช้แค่ที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านเท่านั้น” – ข้อมูลจากเว็บ Paypal นโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ


ด้านผู้ค้า คุณสามารถแสดงให้ลูกค้าคุณเห็นได้ว่าคุณมี Paypal และทำให้ลูกค้ารู้ว่า Paypal มีการคุ้มครองผู้ซื้ออย่างไร ก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อในการชำระเงินผ่านเว็บไซต์ของคุณโดยใช้ Paypal สูงขึ้น ทำให้คุณได้รับเงินผ่านอินเตอร์เน็ตและจัดการออเดอร์จำนวนมากได้ง่ายขึ้น หากคุณสามารถทำให้ลูกค้ามั่นใจกับช่องทางการชำระเงินของคุณได้

ผนวกกับ Shopify แล้ว Paypal เป็นบริการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากขณะนี้ Shopify ใช้ระบบเดียวกับที่ธนาคารใช้ เป็น SSL ซึ่ง URL จะขึ้นต้นด้วย https:// ตรงนี้เราไม่ต้องไปซื้อ SSL เพิ่ม มีมาให้เลยครับ ปัญหาเรื่องเว็บติดไวรัส มี Malware ขโมยข้อมูลนี่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยครับ ถ้าเทียบกับเว็บอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าของร้านจ้างคนทำเสร็จก็เอามาดูแลเอง ไม่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล วันดีคืนดี ลง plug in แปลกๆ หรือโดนไวรัสที่มากับแม่แบบ หรือโดนผ่าน Browser โดนผ่าน FTP ก็อาจมีไวรัสหรือ Malware แฝงตัวอยู่ ตรงนี้ผมขอแทรกวิธีตรวจนะครับ ว่าเว็บ Shopify ปลอดภัยหรือเปล่า เข้าได้ที่ https://sitecheck.sucuri.net/results/www.shopify.com จะเห็นว่า


Status: No Malware Detected by External Scan.
Web Trust: Not Currently Blacklisted (10 Blacklists Checked)
Malware Not Detected Low Risk
Website Blacklisting Not Detected Low Risk
Injected SPAM Not Detected Low Risk
Defacements Not Detected Low Risk

Shopify ถ้าเราตั้งรหัสผ่าน ทั้งอีเมล์ส่วนตัวของเรา และระบบของ Shopify ให้รัดกุม มีตัวอักษรเยอะๆ สลับระหว่างตัวเลขกับตัวอักษร มีพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ และมีอักษรพิเศษ ก็จะยากต่อการเจาะระบบ ที่สำคัญ Shopify มี Support 24/7 ซึ่งที่เว็บขายของอื่นๆ เช่น Opensource เป็น zero support คือ ไม่มีบริการตรงนี้ครับ เวลาเกิดปัญหาโดนแฮก หรือปัญหาต่างๆเกี่ยวกับ IT และระบบเจ้าของเว็บต้องช่วยตัวเองครับ

ปรึกษาเรื่อง Payment gateway ของ Shopify เพิ่มเติมได้ครับ ยังมีตัวอื่นๆอีกนอกจากตัวนี้ครับ เช่น 2checkout, MOL Pay ติดตั้งไม่เป็นติดขัดปัญหา แนะนำให้เปิดร้าน Shopify กับเราครับ เราดูแลให้ ติดขัดเล็กน้อยปรึกษาฟรี ติดขัดเยอะๆ เข้ามาเรียนทำได้ครับ รับสอนถึงที่ครับ ระบบ Shopify มีอีกหลายส่วนที่น่าสนใจครับและผมให้คำแนะนำกับท่านได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านโฆษณาบน Facebook, Google Ad หรือ Instagram Ad
เรื่อง Lineat หรือเรื่อง Email Marketing ระบบ E-mail ระบบ Social Media Management ระบบ CRM ต่างๆ

ระบบวัดว่าคนเข้าชมโฆษณาจาก Google Ad มีใครบ้าง มาจากคำค้นหาไหน เราก็ให้บริการได้ครับและเคยติดตั้งให้ธุรกิจใช้งานมาแล้ว ผู้ใช้ติดใจครับ

เรื่อง Paypal สมัครไม่เป็น ตั้งค่าไม่เป็น ยินดีรับสอนครับ

สมัคร Paypal ฺBusiness Account ได้ที่ Paypal Payment gateway Thailand

รับสอนหรือรับสร้างเว็บด้วย Shopify รับติดตั้ง Apps ต่างๆ สามารถขอทดลองใช้งานและสร้างร้านค้าแบบไม่จำกัดจำนวนวันได้ หากติดขัดเล็กน้อยในบางจุด บริการช่วยเหลือเบื้องต้นฟรี สำหรับลูกค้าที่เปิดใช้งานกับเราครับ


ทดลองใช้งาน 14 วันกับเราเพื่อปรึกษาฟรีและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กรูปภาพด้านล่าง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 573 6943 หรือ แอด Line ID: @jadecommerce (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยครับ)

You may also like...