Shopify ร่วมกับ Facebook พัฒนาระบบ ร้านค้าบน Facebook Page ที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นกว่าเดิม

Shopify ร่วมกับ Facebook พัฒนาระบบร้านค้าบน Facebook Page ที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นกว่าเดิม ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา Shopify ได้ทำงานใกล้ชิดกับ Facebook เพื่อพัฒนาระบบดังกล่าว,

และวันนี้ Shopify ได้เพิ่มส่วนของร้านค้าแบบใหม่บน เฟสบุ๊คซึ่งจะเป็นแท็บอยู่บนเฟสบุ๊ค เรียกว่า Shop section โดยจะช่วยให้ผู้ค้าแสดงสินค้าง่ายขึ้นส่งตรงไปยัง Facebook Page  ผู้ค้าสามารถให้ผู้ซื้อเลือกซื้อสินค้าได้ผ่าน Facebook และ Check out โดยไม่ต้องออกจาก Facebook หรือออกจาก Mobile App


การซื้อขายมีความปลอดภัย ผู้ซื้อยังสามารถบันทึกข้อมูลการซื้อสินค้าไว้บน Facebook เพื่อให้ง่ายต่อการสั่งซื้อสินค้าในครั้งหน้า สิ่งนี้ทำให้การซื้อง่ายขึ้นโดยเฉพาะบนโทรศัพท์มือถือ

ตามภาพจะเห็นถึงความง่ายในการใช้งาน


ผู้ค้ากลุ่มเล็กๆได้ใช้ Shop section ใหม่นี้ในการขายสินค้าให้กับลูกค้ากันแล้ว ( Shopify เคยเปิดให้ผู้ค้ากลุ่มเล็กๆเข้ามาร่วมทดลองใช้งาน ในระหว่างการพัฒนา ) , และในไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ จะเปิดให้ผู้ค้าทุกท่านได้ใช้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

Shop section ใหม่บน Facebook นี้แตกต่างจาก Facebook Store app ที่ผู้ค้าใช้งานอยู่อย่างไร

Facebook Store apps ที่เคยใช้งานอยู่ไม่สามารถทำงานได้บนอุปกรณ์มือถือ (Mobile Device) และแค่เป็นการเพิ่มแท็บ แอป (App) บน Facebook Page ในขณะที่ Shop section ใหม่นี้ปรากฎให้เห็นชัดเจนอยู่บน Facebook Fan Page ทำให้ผู้คนจำนวนมากกว่าเดิมสามารถเห็นสินค้าได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีปุ่ม subscribe ให้ลูกค้าคุณได้รับการแจ้งเตือนเวลาที่คุณเพิ่มสินค้าใหม่ๆ

จะสร้าง Shop section บน Facebook Page อย่างไร

สามารถสร้างได้โดยง่ายด้วยการเพิ่ม Facebook sale channel ภายในระบบของ Shopify ตรงนี้จะเหมือน sale channel อื่นๆ ซึ่งข้อมูลจะถูกเชื่อมเข้าสู่ ร้านค้าของคุณ


สำหรับผู้ที่ยังไม่มีระบบของ Shopify สนใจทำเว็บ ติดต่อขอใช้ระบบทดสอบ แบบไม่จำกัดจำนวนวัน และเปิดร้านเมื่อพร้อมติดต่อเราได้ รับสอน รับสร้างเว็บด้วย Shopify สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 573 6943 หรือ แอด Line ID: @jadecommerce (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยครับ) หรือคลิ๊กที่รูปภาพด้านล่างเพื่อรับการทดลองฟรี 14 วัน

You may also like...