Shopify Partner กับ Amazon ให้การซื้อขายผ่านระบบของทั้งสองง่ายขึ้น

Shopify ร่วมเป็นพันธมิตร (Partner) กับ Amazon หลังจากที่เข้าเป็นพันธมิตรกับ Facebook และสร้างความฮือฮาในการพัฒนา Facebook Commerce ร่วมกันมาแล้ว ตอนนี้เรามาดูทางด้านของ Amazon บ้าง ว่าการพัฒนามีความก้าวหน้าอย่างไร

Shopify ร่วมกับ Amazon พัฒนาระบบให้ผู้ค้าและผู้ซื้อได้ประโยชน์โดยสรุปดังนี้

1. นำเข้าสินค้าที่คุณขายใน Amazon มายังเว็บของคุณ ผู้ค้าที่มีสินค้าที่ขายอยู่บน Amazon สามารถนำมาลิสบนเว็บของคุณที่ใช้ระบบของ Shopify ได้ ผ่านการ import ข้อมูลซึ่งสามารถนำเข้าระบบได้ทั้งข้อมูลสินค้าและข้อมูลลูกค้า (ประกาศใช้ไดัแล้ววันนี้ หากทำไม่ได้ทางเรายินดีให้คำปรึกษา หรือรับทำให้)

2. Amazon มีลูกค้ากว่าร้อยๆล้านราย ซึ่งเจ้าของเว็บที่ใช้ระบบ Shopify สามารถ เพิ่มบริการจาก Amazon ให้ร้านของคุณได้

โดยที่ผู้ซื้อสามารถใช้ Amazon’s payment gateway ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณได้ โดยใช้ข้อมูลที่จัดเก็บอยู่ในบัญชี Amazon ของผู้ซื้อเอง ซึ่งสามารถชำระเงิน check out ได้ โดยใช้ข้อมูลของตัวเองที่มีอยู่แล้วในบัญชีของ Amazon แทนที่จะต้องมานั่งกรอกข้อมูลการชำระเงินและที่อยู่ที่จัดส่งอีกครั้ง การกรอกตรงนี้ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะหากทำบนมือถือ ( ขณะนี้ Payment gateway นี้ใช้ได้ที่ US )


3.จัดการออเดอร์โดยการใช้ inventory ของคุณที่อยู่ใน Amazon Fulfillment Center ด้วย Fulfillment by Amazon ซึ่งมีสาขาอยู่ใน U.S., Canada, U.K., Germany, France, Italy, Spain, และ Japan ซึ่งทำให้บริหารจัดการส่งสินค้าไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ง่ายขึ้นและถูกกว่า เมื่อได้รับออเดอร์ Amazon จะทำการ หยิบสินค้า มาแพ็คและจัดส่งให้กับคุณ สินค้าที่อยู่ใน Amazon’s fulfillment centres ยังได้รับประโยชน์ จาก Amazon-exclusive perks ซึ่งส่งสินค้าได้รวดเร็วภายใน 1-2 วัน สำหรับ สมาชิกพิเศษ

4. สินค้าที่ลิสอยู่บน Shopify สามารถเชื่อมต่อไปแสดงบน Amazon ได้ (คุณสมบัตินี้อยู่ระหว่างการพัฒนา)

แต่เดิมข้อ 1 กับ 4 ข้างต้น สามารถทำได้ผ่าน Apps ซึ่งต้องจ่ายรายเดือน ทุกเดือน แต่ขณะนี้ Shopify กำลังทำออกมาให้ได้ใช้กันโดยไม่ต้องพึ่ง Apps ที่เสียเงิน ทว่ายังมีอีกส่วนที่ Apps แบบเสียเงินทำได้ คือการเชื่อมกับ Ebay ณ จุดนี้ติดตามดูกันต่อไปว่า Shopify มีแผนอย่างไร


เราจะเห็นว่า Apps อะไรที่มีประโยชน์กับผู้ซื้อและผู้ขายมากๆ Shopify มักนำมาพัฒนาใส่เข้าไปในฟังก์ชั่น ให้คุณได้ใช้งานกัน

สังเกตุได้ว่า Shopify มีการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง หากเทียบกับระบบอื่นๆ แล้ว ใช้ Shopify เอื้อประโยชน์ต่อการขายสินค้าของคุณไปยังตลาดต่างประเทศได้ดีกว่า ประหยัดเวลา และง่ายในการดำเนินการมากกว่า เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมผู้ค้าทั่วโลกกว่า 175,000 ราย มั่นใจใช้ Shopify

หมายเหตุ: Apps คือ แอปพลิเคชัน ที่ถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาทั่วโลกและบางตัวพัฒนาโดย Shopify เอง ซึ่งแอปต่างๆจะอยู่ใน Shopify Apps Market เป็นฟังก์ชั่นหรือระบบต่างๆกัน ที่เราสามารถเลือกใส่เพิ่มเข้าไปในร้านของเราได้ เรียกว่าเราอยากปรับแต่งร้านเราแบบไหน อยากใช้เครื่องมืออะไร เราสามารถเลือกใช้ได้และมีหลายเจ้า หลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้ มีทั้งฟรีและเสียเงิน ส่วนใหญ่เป็นการเช่าใช้รายเดือน นอกจากนี้ยังมี Apps อีกรูปแบบหนึ่งคือ แอปส่วนตัว Private App ซึ่งตัวนี้เราสามารถจ้างเขียนขึ้นมาเฉพาะใช้กับร้านของเราเท่านั้นได้

Apps คือจุดต่างที่ทำให้ผู้บริการด้านระบบ E-Commerce มีฟังก์ชั่นหรือระบบที่มากกว่าคู่แข่งขันในวงการเดียวกัน เจ้าใดมี Apps ดีๆยิ่งเยอะยิ่งทำให้เป็นที่นิยมสูงในตลาด เรายังไม่ค่อยพบรูปแบบการขยายตลาดผ่านแอปแบบนี้ในเมืองไทย รวมทั้งการเปิดโอกาสให้ลูกค้าเขียนแอปมาเชื่อมต่อกับระบบของตนได้

สนใจทำเว็บ ติดต่อขอใช้ระบบทดสอบ แบบไม่จำกัดจำนวนวัน และเปิดร้านเมื่อพร้อมติดต่อเราได้ รับสอน รับสร้างเว็บด้วย Shopify รับทำ Private App รับติดตั้ง Apps ที่จำเป็นกับร้านของคุณ, รับทำระบบ Moblie Commerce เชื่อมต่อกับร้านของคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 573 6943 หรือ แอด Line ID: @jadecommerce (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยครับ) หรือกดที่รูปภาพด้านล่างเพื่อเข้าทดลองระบบฟรี 14 วัน

You may also like...