What Is Dropshipping and How Does It Work? (2023) : ” Dropshipping คือ อะไร และมันทำงานอย่างไร ? (2023) “


หากคุณคิดจะเริ่มต้นทำร้านค้าออนไลน์ (Ecommerce) คุณคงได้ยินเกี่ยวกับ Dropshipping แน่นอน นั่นคือรูปแบบธุรกิจที่ช่วยให้คุณสามารถดำเนินการส่งมอบสินค้าโดยไม่ต้องเก็บสต็อกสินค้าในมือของคุณ

ยุคที่ต้องใช้พื้นที่ให้เช่าคลังสินค้า ต้องจัดการเครือข่ายการจัดส่ง และควบคุมสินค้าในคลังสินค้าได้สิ้นสุดลง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเริ่มต้นที่มีความสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์หรือคนที่มีประสบการณ์ในธุรกิจ Ecommerce การเข้าใจและใช้ Dropshipping อาจเป็นประกาศที่คุณต้องการเพื่อพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของคุณไปสู่ระดับถัดไป

ล่วงหน้า คุณจะได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับ Dropshipping ตั้งแต่กระบวนการทำงาน ประโยชน์ และวิธีเริ่มต้นธุรกิจ Dropshipping ของคุณในวันนี้

คลิกที่นี่เพื่อเริ่มขายสินค้าออนไลน์กับ Shopify ทันที สารบัญ

Dropshipping คืออะไร? Dropshipper คืออะไร? Dropshipping ทำงานอย่างไร? ประโยชน์ของ Dropshipping ข้อเสียของ Dropshipping เริ่มต้นธุรกิจ Dropshipping ของคุณด้วย Shopify FAQ ของ Dropshipping

Dropshipping คืออะไร? Dropshipping คือรูปแบบธุรกิจขายปลีกที่ผู้ขายไม่ต้องเก็บสินค้าไว้ในสต็อก แต่จะซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์ชั้นนำหรือผู้ผลิตที่มีอยู่แล้ว และมีสินค้าส่งถึงลูกค้าโดยตรง นี้ช่วยให้ผู้ขายสามารถดำเนินการร้านค้าออนไลน์โดยไม่ต้องจัดการสินค้าที่เก็บและการดำเนินการส่งมอบสินค้า

Dropshipper คืออะไร? Dropshipper คือบุคคลหรือธุรกิจที่ใช้โครงการ Dropshipping ในการซื้อสินค้าและการจัดส่งสินค้าจากซัพพลายเออร์ของภายนอก แทนที่จะจัดเก็บสินค้าและจัดส่งเอง

เนื่องจากการดำเนินงาน Dropshipping ขึ้นอยู่กับซัพพลายเออร์ของภายนอกในการจัดสต็อกสินค้าและการดำเนินการส่งมอบสินค้า การดำเนินงาน Dropshipping อาจจะมีการบริหารจัดการโดยผู้ประกอบการหลายรายหรือเจ้าของธุรกิจคนเดียว

Dropshipping ทำงานอย่างไร? กระบวนการ Dropshipping เป็นหลังคาระหว่างร้านค้าที่มีลูกค้าสั่งซื้อและซัพพลายเออร์

มีวิธีในการนำรูปแบบธุรกิจ Dropshipping ไปใช้งาน 2 วิธีที่พบบ่อยคือ

วิธีแรกคือการค้นหาซัพพลายเออร์หรือผู้ผลิตขายส่งหลายรายที่ตั้งอยู่ในอเมริกาเหนือ (หรือที่ใดก็ตามทั่วโลก) โดยใช้ฐานข้อมูลซัพพลายเออร์ ตัวอย่างของฐานข้อมูลซัพพลายเออร์ออนไลน์ยอดนิยมรวมถึง AliExpress, SaleHoo, และ Worldwide Brands

หากคุณไม่สนใจในการค้นหาซัพพลายเออร์สำหรับสินค้าที่คุณวางแผนที่จะขาย คุณสามารถใช้แอปที่เชื่อมต่อคุณและร้านค้าของคุณกับซัพพลายเออร์หลายพันแห่งได้ ใช้ DSers เป็นตัวอย่าง แอป Shopify ที่ช่วยเจ้าของธุรกิจที่เป็นอิสระในการค้นหาสินค้าที่จะขาย


ด้วย DSers คุณสามารถเรียกดู AliExpress และนำเข้าสินค้าที่คุณสนใจโดยตรงไปยัง DSers ที่เชื่อมต่อกับร้านค้า Shopify ของคุณได้ด้วยแค่คลิกเดียว เมื่อลูกค้าซื้อสินค้า คุณจะสามารถดำเนินการส่งมอบสินค้าในแอป DSers

โชคดีที่ DSers สามารถทำหน้าที่อัตโนมัติในส่วนใหญ่ของกระบวนการ Dropshipping ให้กับคุณ ในฐานะเจ้าของร้านค้า ทุกอย่างที่คุณต้องทำคือตรวจสอบว่ารายละเอียดถูกต้องและคลิกปุ่มสั่งซื้อ สินค้าจะถูกส่งโดยตรงจากซัพพลายเออร์ใน AliExpress ไปยังลูกค้า – ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก

Dropshipping มักถูกมองว่าเป็นแบบไม่มีความยุ่งยากและแผนก่อนเร็วมาก แต่คุณต้องทำความพร้อมและกำหนดกฎเกณฑ์ให้ดีก่อนที่คุณจะเริ่มต้นธุรกิจ การเป็นธุรกิจ Dropshipping ที่ประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นพาร์ทเนอร์ที่เชื่อถือได้และสะดวกสบายในการดำเนินการรายการสั่งซื้อและการดำเนินการส่งมอบสินค้า

ประโยชน์ของ Dropshipping นี่คือเหตุผลบางอย่างที่ Dropshipping เป็นรูปแบบธุรกิจ Ecommerce ยอดนิยมสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

  1. ต้องใช้ทุนเริ่มต้นน้อยลง ความสะดวกสบายที่สุดของ Dropshipping คือคุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุนหลักในการจัดสินค้าในคลังสินค้า โดยปกติค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าในคลังสินค้าทำให้ธุรกิจค้าปลีกทั้งร้านที่ตั้งและร้านออนไลน์ต้องผูกมัดเงินทุนมากมาย

ด้วยโมเดล Dropshipping คุณไม่ต้องซื้อสินค้าจนกว่าคุณจะขายสินค้าและได้รับเงินจากลูกค้า โดยไม่ต้องลงทุนมากเลย

นอกจากนี้ เนื่องจากคุณไม่ต้องมีความขัดข้องที่จะขายผ่านสินค้าที่ซื้อไว้ล่วงหน้า เช่นในรูปแบบธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงน้อยในการเริ่มต้นร้านค้า Dropshipping

  1. เริ่มต้นง่าย การดำเนินธุรกิจ Ecommerce ง่ายกว่ามากเมื่อคุณไม่ต้องจัดการสินค้าที่เป็นก้อนกลม ด้วย Dropshipping คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ:

การจัดการหรือชำระค่าใช้จ่ายในคลังสินค้า การบรรจุและจัดส่งคำสั่งซื้อของคุณ ติดตามสินค้าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความรู้ทางบัญชี การจัดการส่งคืนและการส่งสินค้าที่เข้ามา สั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องและการจัดการระดับสินค้าอยู่เสมอ

💡 เคล็ดลับ: ด้วย Shopify คุณสามารถเริ่มธุรกิจ Dropshipping และเริ่มขายโดยไม่ต้องมีความยุ่งยากในการจัดการสินค้า บรรจุหีบห่อหรือการส่งสินค้า เราส่งคำสั่งซื้อโดยตรงจากซัพพลายเออร์ไปยังลูกค้าของคุณ ดังนั้นคุณสามารถทำงานกับสิ่งที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ของคุณ การตลาด และลูกค้า

  1. ค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เนื่องจากคุณไม่ต้องจัดการการซื้อสินค้าหรือการจัดส่งสินค้า ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจของคุณจึงเป็นอย่างน้อย ในความเป็นจริงมีร้านค้า Dropshipping ที่ประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ทำงานเป็นธุรกิจที่บ้าน ที่ต้องใช้เพียงแค่เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาและค่าใช้จ่ายประจำที่น้อยๆเพื่อดำเนินการ

เมื่อธุรกิจของคุณเติบโต ค่าใช้จ่ายเหล่านี้อาจเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจขนาดใหญ่แบบดั้งเดิม

  1. สถานที่ทำงานที่เหมาะสม ด้วย Dropshipping ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จสามารถดำเนินการได้จากที่ใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ในขณะที่คุณสามารถสื่อสารกับซัพพลายเออร์และให้บริการและสนับสนุนที่ประสบความคาดหวังของลูกค้า คุณสามารถดำเนินธุรกิจและจัดการธุรกิจได้
  2. การเลือกให้มีสินค้าขายมาก เนื่องจากคุณไม่ต้องซื้อสินค้าล่วงหน้า คุณสามารถเสนอผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยมต่อลูกค้าของคุณได้มากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถหมุนเวียนหรือเปลี่ยนรายการสินค้า Dropshipping ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสินค้าที่คงค้างในสต็อก หากซัพพลายเออร์มีสินค้าคุณสามารถลงขายในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  3. ง่ายต่อการทดสอบ Dropshipping เป็นรูปแบบการบรรจุสินค้าที่ใช้สำหรับเปิดร้านค้าใหม่และสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทดสอบความต้องการของลูกค้าในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เช่น อุปกรณ์เสริมหรือสายผู้ผลิตสินค้าใหม่ๆ

ประโยชน์ที่สำคัญของ Dropshipping คือความสามารถในการนำรายการสินค้ามาขายก่อนที่จะมีการเสียใจในการซื้อสินค้าจำนวนมากๆ

  1. ง่ายต่อการขยาย ในธุรกิจค้าปลีกที่มีรูปแบบการขายแบบดั้งเดิม หากคุณได้รับคำสั่งซื้อมาสามเท่า คุณจะต้องทำงานสามเท่ากันเพิ่มเติม โดยใช้ซัพพลายเออร์ Dropshipping เมื่อมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ซัพพลายเออร์จะดำเนินการเพิ่มขึ้นในการประมวลผลคำสั่งซื้อที่มีความเสี่ยงน้อยและการทำงานที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการขยายทางการเงินในธุรกิจอื่น ๆ

คุณสามารถทำ Dropshipping ในแพลตฟอร์มหลายแบบ เช่น Amazon, eBay, และ Etsy


ข้อเสียของ Dropshipping เหตุที่ทำให้ Dropshipping เป็นรูปแบบที่น่าสนใจ มีข้อเสียของมันด้วย โดยทั่วไปแล้วความสะดวกสบายและความยืดหยุ่นจะมีราคาสูงขึ้น

นี่คือข้อเสียบางอย่างของ Dropshipping ที่ควรพิจารณาเมื่อพิจารณาในธุรกิจ Dropshipping

  1. กำไรขั้นต่ำ กำไรขั้นต่ำคือข้อเสียที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ Dropshipping ในสายงานที่แข่งขันอย่างมาก อย่างเช่นการทำธุรกิจ Dropshipping ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำ ผู้ค้าแข่งขันจะตั้งร้านค้า Dropshipping และขายสินค้าในราคาถูกมากเพื่อเพิ่มยอดขาย โดยต้องลงทุนเล็กมาก

แต่พื้นที่ในการแข่งขันคือการตั้งเว็บไซต์ที่มีคุณภาพต่ำและการบริการลูกค้าที่แย่ (หากมี) ซึ่งอาจช่วยให้ธุรกิจ Dropshipping ของคุณเหมือนในขณะนี้ แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จในอนาคต

คุณสามารถทำอย่างไรก็ตามเพื่อลดปัญหานี้ได้โดยเลือกสินค้าที่เหมาะสมและเลือกธุรกิจ / สายการค้าที่เหมาะสมสำหรับ Dropshipping

  1. ปัญหาสต็อกสินค้า หากคุณคลังสินค้าของคุณเอง การติดตามสินค้าที่มีและไม่มีสินค้าคงค้างจะง่ายมาก แต่เมื่อคุณซื้อสินค้าจากคลังสินค้าหลายแห่งซึ่งยังทำการส่งสินค้าให้กับผู้ขายอื่นๆอีกด้วย สินค้าในสต็อกอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

โชคดีที่ในปัจจุบันมีแอปหลายตัวที่ช่วยให้คุณซิงค์กับซัพพลายเออร์ ดังนั้น Dropshippers สามารถ “ส่งต่อ” คำสั่งซื้อของลูกค้าไปยังซัพพลายเออร์ด้วยคลิกสองครั้ง และควรสามารถดูจำนวนสินค้าคงค้างของซัพพลายเออร์ในเวลาจริงได้

DSers ยังช่วยให้ผู้ค้าทำการกระทำโดยอัตโนมัติเมื่อคลังสินค้าของซัพพลายเออร์เหลือ 0 ตัวอย่างเช่นเมื่อไม่มีสินค้าที่ใช้งานได้อีก คุณสามารถยกเลิกการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์โดยอัตโนมัติหรือทำให้ระดับคงค้างเป็น 0 อัตโนมัติ

  1. ความซับซ้อนในการจัดส่งสินค้า หากคุณทำงานกับซัพพลายเออร์หลายแห่ง – เช่นเดียวกับ Dropshippers ส่วนใหญ่ – สินค้าในร้านค้าออนไลน์ของคุณจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากซัพพลายเออร์หลายแห่ง นี้หมายความว่าคุณไม่มีควบคุมในการขนส่ง

พิจารณาเช่นกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้า 3 รายการ ที่มีอยู่เพียงแค่ที่ซัพพลายเออร์หนึ่งต่างหาก คุณต้องจ่ายค่าจัดส่ง 3 ครั้งแยกกันในการส่งสินค้าให้กับลูกค้า แต่มันคงไม่เหมาะสมที่จะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายนี้จากลูกค้า และแม้กระทั่งเมื่อมันเหมาะสมที่จะรวมค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไว้ การคำนวณความซับซ้อนในการขนส่งครั้งนี้อาจเป็นเรื่องยาก

  1. ความผิดพลาดของซัพพลายเออร์ คุณเคยถูกตำหนิในเรื่องที่ไม่ใช่ความผิดของคุณแต่ต้องรับผิดชอบและขออภัยหรือไม่

แม้ว่าซัพพลายเออร์ Dropshipping ที่ดีที่สุดก็ยังทำข้อผิดพลาดในการให้บริการสำหรับคำสั่งซื้อ – ข้อผิดพลาดที่คุณต้องรับผิดชอบและขออภัย นอกจากนี้ซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพต่ำและสินค้าที่ไม่ดีก็อาจทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ไม่พอใจด้วยรายการสินค้าที่สูญหาย เสียหายในการขนส่ง และปัญหาในคุณภาพของบรรจุภัณฑ์หรือสินค้าซึ่งอาจทำให้ธุรกิจของคุณได้รับความเสียหายทางส่วนบุคคล

  1. การปรับแต่งและการติดตามตราสินค้าที่จำกัด ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่ทำเองหรือการพิมพ์ตามคำขอ Dropshipping จะไม่ให้คุณควบคุมสินค้าเองได้มากนัก ตามปกติผู้ผลิตสินค้าที่เป็นผู้ให้ Dropshipping และติดตามสินค้าที่คุณสั่งซื้อ บัญชีส่วนมากจะต้องมีสินค้าที่มีอยู่ก่อนที่จะสร้างให้เกิดประโยชน์และเหมาะสมสำหรับผู้ผลิตราคา

บางครั้งซัพพลายเออร์ที่ทำ Dropshipping อาจปรับการเปลี่ยนแปลงหรือการเพิ่มสินค้าในรายการสินค้าได้ แต่ก็ต้องมีจำนวนสั่งซื้อขั้นต่ำที่จำเป็นในการทำให้เป็นไปได้และมีความคุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้ผลิต


เริ่มธุรกิจ Dropshipping กับ Shopify ไม่ว่าคุณจะสนใจในการหางานเสริม การเริ่มธุรกิจเต็มเวลาใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจในร้านค้าออนไลน์ที่มีอยู่ การ Dropshipping อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา

การเริ่มต้นใช้แพลตฟอร์ม Ecommerce เช่น Shopify ง่าย:

ตั้งค่าบัญชี Shopify ไปที่เว็บไซต์ Shopify และปฏิบัติตามคำแนะนำในการตั้งค่าบัญชีใหม่ คุณจะต้องให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตัวเองและธุรกิจของคุณ เลือกธีม: Shopify มีหลากหลายธีมให้เลือก คุณสามารถเลือกธีมที่เข้ากันกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ ปรับแต่งร้านค้าของคุณ: เพิ่มโลโก้ของคุณ สร้างหมวดหมู่สินค้า ตั้งค่าการนำทางและเพิ่มหน้าที่จำเป็นเช่น “เกี่ยวกับเรา” และ “ติดต่อ” ติดตั้ง DSers: DSers เป็นเครื่องมือ Dropshipping ของ AliExpress ที่คุณสามารถใช้งานร่วมกับร้านค้า Shopify ของคุณ DSers ควรได้รับแอปพลิเคชัน Shopify จาก App Store หากคุณติดตั้ง DSers คุณสามารถเชื่อมต่อบัญชี AliExpress ของคุณกับ DSers เพื่อนำเข้าสินค้า นำเข้าสินค้า: ใช้ DSers เพื่อค้นหาสินค้าใน AliExpress ที่เหมาะกับกลุ่มสินค้าของคุณ คุณสามารถนำเข้าสินค้าเหล่านี้โดยตรงไปยังร้านค้า Shopify ของคุณ ใช่ การ Dropshipping มาพร้อมกับความซับซ้อนที่คุณต้องแก้ไขในฐานะนักลงทุนเงินในธุรกิจ แต่หากคุณวางแผนและพิจารณาอย่างรอบคอบคุณสามารถคาดคะเนและแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อสร้างธุรกิจ Dropshipping ที่ประสบความสำเร็จและมีกำไรได้

* JadeCommerce.center บริการสร้างเว็บขายของ Online ด้วย Shopify & Dropshipping และบริการเชื่อมต่อ App หรือ งานเกี่ยวกับ AI ทุกประเภท บนเว็บไซต์ของคุณ กรุณาแอด LINE ID: @jadecommerce (มี @)

You may also like...