เปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ใช้ระบบ E-Commerce แบบไหนดี

เปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ใช้ระบบ E-Commerce แบบไหนดี ปัจจุบันมีระบบให้เลือกในตลาดมากมายหลากหลายแต่ละที่ล้วนแต่นำมาเสนอกันเต็มไปหมดจนเลือกไม่ถูก จากประสบการณ์และสถานการณ์ในตลาดตอนนี้เราจะนำเสนอระบบเว็บที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้พบกับผู้ที่ใช้ระบบ E-Commerce หลากหลาย ทั้งระบบ Magento, Prestashop, และเว็บสำเร็จรูปต่างๆ ทุกท่านล้วนเข้ามาปรึกษาถึงปัญหาที่อยากเปลี่ยนระบบและหาระบบที่ง่ายในการจัดการร้านค้าออนไลน์มากกว่าเดิม


เนื่องจาก Magento มีปัญหาในการบริหารร้านค้าออนไลน์ ที่ทำได้ยากหากไม่มีผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้าน IT และ Programing เพียงพอ ทำให้มีต้นทุนในการสร้างและปรับแต่งระบบที่สูงมากในการจ้างผู้เชี่ยวชาญในการปรับแต่งหรือเปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งการอับเดทระบบต่างๆก็เป็นไปอย่างยากลำบาก นี่เป็นคำบอกเล่าจากเจ้าของร้านเสื้อผ้าเจ้าใหญ่รายหนึ่งซึ่งหันมาใช้ระบบที่ผู้เขียนแนะนำ และระบบอื่นๆหลายระบบ เทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้าทัดเทียมกับร้านค้าออนไลน์ร้านใหญ่ๆ ที่มีเงินถุงเงินถังในการจ้างโปรแกรมเมอร์พัฒนาระบบหรือพัฒนาเว็บไซต์ ตามแบบฉบับที่ตนต้องการ


เราจึงนำเสนอ Shopify สำหรับการสร้างเว็บไซต์ ระบบนี้มีเครื่องไม้เครื่องมือพื้นฐานเบื้องต้นที่ดีเหมาะแก่ผู้เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียเงินลงทุนมากมายนักหากสามารถทำเองได้ หรือหากทำไม่ได้ก็สามารถเลือกรับบริการสอนสร้างเว็บหรือรับสร้างเว็บกับทางเราได้ ระบบนี้หากเป็นเครื่องมือที่ล้ำยุคหรือซับซ้อนมากขึ้น มีฟังก์ชั่นที่ระบบไม่มีก็ต้องใช้เงินลงทุนในการสร้างเช่นกัน หรือต้องการดีไซน์ร้านให้สวยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นไม่ซ้ำใครโดยไม่ใช้แม่แบบที่มีอยู่ในระบบ ก็จะต้องใช้งบประมาณที่สูงเช่นกัน แต่หากเป็นการสร้างเว็บบนพื้นฐานที่ระบบมีให้อยู่แล้วจะไม่เสียเงินมากนัก

ผู้เปิดร้านค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์เลือกระบบเว็บไซต์ที่เรานำเสนอเพราะอะไร

1.รูปแบบเว็บไซต์ที่สวยงาม

พูดถึงความสวยงามแล้วต้องดูที่ดีไซน์ทันสมัยสวยงามเข้ากับยุคจริงๆและสวยบนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น บน PC, มือถือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ท ซึ่งสวยงามไม่พอยังต้องใช้งานง่ายอีกด้วย


2. สามารถขายผ่านโซเชียลมีเดียได้

ระบบเชื่อมต่อกับร้านของคุณบน Facebook ได้โดยนำสินค้าทั้งหมดที่มีในเว็บไปแสดงไว้เป็นส่วนหนึ่งของ Facebook Fan Page ของคุณ ซึ่งสามารถเลือกซื้อผ่านทาง Facebook ได้เลย รวมไปถึงการแชร์ลิ้งก์หน้าต่างๆจากเว็บไซต์ไปยัง Facebook หรือ โซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้อย่างสวยงาม


3. มีระบบจัดการคลังสินค้าออนไลน์ (Inventory) ที่ง่าย

ง่ายต่อการจัดการและบริหารคลังสินค้าออนไลน์ สามารถเพิ่มและลดจำนวนสินค้าได้อย่างรวดเร็วภายในหน้าจอเดียวเหมาะกับการบริหารงานคงคลังของสินค้าที่มีหลายรายการ สามารถส่งออก (Export) มาแก้ตัวเลขจำนวนสินค้าและ Import กลับเข้าสู่ระบบได้อย่างง่ายได้

4.การเพิ่มสินค้าและแก้ไขทำได้อย่างรวดเร็ว


ใส่รูปภาพและกำหนดให้สินค้าไปอยู่ในหมวดหมู่ต่างๆ ได้อย่างอัติโนมัติ แก้ไขรายละเอียดต่างๆได้อย่างรวดเร็ว สามารถ นำออก (Export) และนำเข้า (Import) ได้ ทำให้สามารถแก้ไขงานได้อย่างคล่องแคล่ว

5.มีระบบ POS สนับสนุนงานขายหน้าร้าน

มีระบบ Point of Sales (POS) ซึ่งสินค้าต่างๆ ที่ลิสอยู่บนร้านค้าออนไลน์ จะถูกนำไปลิสอยู่บน Ipad หรือ Iphone ด้วย สามารถเปิดให้ลูกค้าดูสินค้าได้ง่ายๆ และทำการเลือกซื้อสินค้าได้เลยจากหน้าจอ เป็นการขายสินค้าแบบตัวต่อตัวหรือที่ต่างประเทศเรียกว่า Sales in person


6.มีระบบสนับสนุนทางด้านการตลาดและการเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ (Integrate) ได้

ระบบให้ส่วนลด Discount โดยสามารถออกเป็น code  โดยเลือกได้ว่า จะลดราคาด้วยเงื่อนไขใด เช่น ซื้อมากกว่า 3,000 บาท ลด 10% จะลดราคาเป็นจำนวนเงินหรือเป็นเปอร์เซ็นต์ก็สามารถทำได้ รวมทั้งสามารถเสนอเงื่อนไขการส่งสินค้าฟรีหากซื้อมากกว่า 3,000 บาท แบบนี้ก็สามารถทำได้ สามารถลดราคากับสินค้าเฉพาะตัวหรือเฉพาะ Collection ได้ เลือกให้ลดราคากับลูกค้าที่กับมาซื้อซ้ำ หรือลูกค้าที่รับการสื่อสารทางการตลาดของร้านค้า หรือจะลดกับลูกค้ามุ่งหวังก็สามารถทำได้ เงื่อนไขการลดราคาแบบอื่นๆ สามารถมีได้ตามแต่จินตนาการโดยการจ้างผู้เชี่ยวชาญเขียน โปรแกรมเพิ่มเข้าไปหรือหา Apps มาลง

ระบบ Email Marketing เชื่อมต่อกับ Mail Chimp สามารถจัดส่งอีเมล์ให้กับผู้คนจำนวนมากที่ติดตามร้านค้าออนไลน์ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น อับเดทการจัดกิจกรรม Summer sales , Winter sales หรือ การลดล้างสต็อก รวมทั้งส่งโปรโมชั่นต่างๆ ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่ติดตามร้านของท่านทราบโดยทั่วกันได้

7. สามารถแก้ไขหน้าเว็บโดยการเขียนโค๊ดเพิ่มได้

ระบบสนับสนุนการเขียนโค๊ด HTML และ CSS ทำให้สามารถกำหนด Look and feels รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ ภายในหน้าเว็บได้


8. เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆได้

สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานผ่านการติดตั้ง Apps ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน หรือจะจ้างเขียนขึ้นมาใหม่เป็น Apps เฉพาะร้านค้าของท่าน หรือ Private Apps ก็สามารถทำได้

9. มีระบบหลังบ้านในการควบคุมการสร้างเว็บ

ระบบหลังบ้านที่สามารถให้คุณสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองได้ สามารถปรับสีสรรต่างๆบนหน้าเว็บและจัดวางจัดเรียงสินค้าในหมวดหมู่หรือกลุ่มต่างๆ บนหน้าเว็บได้

หลายท่านอาจจะงง ว่าสร้างได้เองแล้วทำไมต้องจ้างคนมาช่วย เนื่องจากลึกๆแล้วระบบมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่หลายท่านอาจไม่สามารถทำด้วยตนเองได้หรือกระทั่งต้องอาศัยการเขียนโค๊ดหรือการนำโค๊ดต่างๆ ไปวางให้ถูกจุดเพื่อการเชื่อมต่อ และมีส่วนที่หากศึกษาเองอาจเสียเวลานาน ซึ่งเวลาของแต่ละท่านสำคัญและเป็นเงินเป็นทอง จึงเกิด Shopify Expert ขึ้นมา ซึ่งทางเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่สามารถช่วยท่านในการทำให้การสร้างเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าออนไลน์ของท่านเป็นไปอย่างราบรื่น


ใช้เปิดร้านค้าออนไลน์ขายอย่างอื่นได้หรือไม่ ตอบว่าได้ครับ ที่ผ่านมาเราเคยทำร้านขายสมุนไพรออนไลน์ ขายเฟอร์นิเจอร์ ขายจักรยาน ขายเครื่องสำอางค์ ขายเครื่องครัวมาแล้ว และหลายๆท่านต่างยอมรับว่าระบบนี้ง่ายในการบริหารจัดการและใช้งาน สวยงามและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทดลองใช้ระบบผ่านเรา พร้อมรับคำปรึกษาในการสร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ รวมถึงบริการสนับสนุนหลังการขายต่างๆ เมื่อใช้บริการสอนสร้างเว็บด้วยตนเองโดยไม่ต้อง coding หรือใช้บริการสร้างเว็บกับเรา ทดลองระบบคลิ๊กที่รูปภาพด้านล่าง หรือติดต่อเราเพื่อรับระบบทดลองแบบไม่จำกัดจำนวนวัน โทร. 081 573 6943 หรือ แอด Line ID: (@jadecommerce อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าครับ)

You may also like...