โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติจาก ideal body หรือ physical image

โฆษณาเฟสบุ๊คที่ไม่ผ่าน และมีข้อความขึ้นว่า “Your ad wasn’t approved because the image or video thumbnail focuses on an ideal body/physical image and it’s promoting a health product.Before resubmitting your ad, please visit the Help Center to learn more and see examples that meet our ad guidelines.If you’ve read the guidelines in the Help Center and think your ad follows the rules and should have been approved, please let us know.” ข้อความแจ้งเตือนจากเฟสบุ๊คเหล่านี้มีสาเหตุมาจากอะไรมาดูกัน


ตามตัวอย่างด้านบนจะเห็นว่าครึ่งบนของผู้หญิงเหมือนไม่ใส่เสื้อผ้า ดูเหมือนเปลือยท่อนบน แบบนี้ Facebook Ad ก็ไม่ให้ผ่าน

นอกจากนี้ยังมีโฆษณาแบบอื่นๆที่ไม่ให้ผ่านที่สำคัญคือ ภาพก่อนและหลัง ซึ่งสมัยก่อนสามารถทำได้บ้าง แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้เลย เนื่องจากเฟสบุ๊คตรวจเข้มขึ้น แม้จะสร้างเป็นอัลบัมและซ่อนภาพไว้ในอัลบัมแล้วเอาไปโฆษณาก็จะไม่ผ่าน

หากเป็นการโฆษณาวิดีโอและมีเนื้อหาที่มีภาพก่อนและหลัง อยู่ในวิดีโอก็จะไม่ผ่านการอนุมัติเช่นกัน ตรวจกันละเอียดทีเดียว ดังนั้นผู้ทำโฆษณา จะต้องตรวจโฆษณาของตนว่ามีภาพต้องห้ามดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งเฟสบุ๊คจะส่งข้อความมาเตือนตามภาพและเนื้อหาด้านล่าง


ต่อไปนี้คือเหตุผลว่าเพราะเหตุใดเราจึงไม่สามารถอนุมัติโฆษณานี้ได้:

Your ad wasn’t approved because it includes “before and after” images, or other images showing unexpected or unlikely results. It’s also recommended that you avoid focusing on specific body parts, because these images typically receive high negative feedback.

Before resubmitting your ad, please visit the Help Center to learn more and see examples of ads that meet our guidelines.
If you’ve read the guidelines in the Help Center and think your ad follows the rules and should have been approved, please let us know.

Your ad wasn’t approved because the image or video thumbnail focuses on an ideal body/physical image and it’s promoting a health product.

Before resubmitting your ad, please visit the Help Center to learn more and see examples that meet our ad guidelines.
If you’ve read the guidelines in the Help Center and think your ad follows the rules and should have been approved, please let us know.

“สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้อ่านข้อกำหนดในการโฆษณาของเราและ Ad Guidelines ของเรา นโยบายเหล่านี้จะช่วยทำให้ Facebook ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับทุกคน หากคุณคิดว่าโฆษณาของคุณสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติเหล่านี้ โปรดแจ้งให้เราทราบ”

หากทำผิดบ่อยๆ จะเป็นอย่างไร เฟสบุ๊คจะแบนบัญชีหรือทำให้แอคเคาท์นั้นๆ ใช้งานไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อโฆษณาอื่นๆ อาจทำให้ขาดรายได้และเสียเวลาอย่างมากในการแก้ไขให้บัญชีกลับมาใช้งานได้ การที่ทำโฆษณาหลายๆครั้ง และไม่ได้รับการอนุมัติกินเวลานานเช่นกัน เนื่องจากกว่าจะรอให้ตรวจ รออนุมัติ พอไม่ผ่านต้องตัดรูปนั้น รูปนี้ออก หรือโพสใหม่ หรือตั้งค่าโฆษณาใหม่ทั้งหมด หลายครั้งโฆษณาตัวเดียวอาจกินเวลาเป็นชั่วโมงๆ จึงควรตรวจสอบโฆษณาให้ดีให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของเฟสบุ๊ค

อีกตัวหนึ่งที่ไม่อนุมัติคือ มีตัวอักษรเกินกว่า 20% ของภาพ นั่นคือภาพที่มีตัวอักษรเยอะๆ เฟสบุ๊คมองว่าเป็นการโฆษณาที่ไม่มีคุณภาพ ขยายความเรื่องโฆษณาอื่นๆ ที่มีข้อห้ามตามเนื้อหาด้านล่าง


โฆษณา Facebook เนื้อหาต้องห้าม

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย หรือถูกห้ามโดยคำแนะนำโฆษณาของ Facebook เนื้อหาต้องห้ามรวมถึง (แต่ไม่จำกัด) ตัวอย่างที่ระบุด้านล่างนี้:

ผลิตภัณฑ์ยาสูบ:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โฆษณาผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรือที่เกี่ยวข้องกับยาสูบ รวมถึงบุหรี่, ซิการ์, ยาสูบสำหรับเคี้ยว, ยาเส้นไปป์, บารากู่, บาร์สูบบารากู่, ม้วนบุหรี่กัญชา, อุปกรณ์สร้างควันละอองน้ำ และบุหรี่ไฟฟ้า

อนุญาตให้มีโฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนที่โฆษณาบล็อก หรือกลุ่มที่มีอยู่จริงเพื่อช่วยเชื่อมต่อผู้ใช้ที่สนใจเกี่ยวกับผลติภัณฑ์เหล่านี้ ตราบใดที่บริการไม่นำไปสู่การขายผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรือที่เกี่ยวข้องกับยาสูบ อนุญาตให้มีโฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนสำหรับแคมเปญต่อต้านการสูบบุหรี่, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์, บริการให้คำปรึกษาสำหรับผู้ติดบุหรี่ และโปรแกรมการฟื้นฟู หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูบบุหรี่
สามารถยอมรับได้: “พบผู้คนจากทั่วโลกที่มีรสนิยมการสูบซิการ์”
ไม่สามารถยอมรับได้: “ซื้อบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าที่นี่ วันนี้!”

อาวุธ:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โฆษณาอาวุธปืนขนาดเล็ก, เครื่องกระสุน, ปืนเพนท์บอล, บีบีกัน, พลุ, ระเบิด, สเปรย์พริกไทย, มีด, ปืนช็อตไฟฟ้า หรืออาวุธทุกชนิด รวมถึงอาวุธที่ใช้ป้องกันตัวเอง โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่ลิงก์ไปยังหน้าเริ่มต้นที่ผู้ใช้สามารถซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทุกชนิดไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อม
โดยทั่วไป อนุญาตให้มีภาพอาวุธ ตราบใดที่อาวุธนั้นไม่ชี้ไปที่ผู้ใช้โดยตรง
อนุญาตให้มีโฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนที่โฆษณาบล็อก หรือกลุ่มที่มีอยู่จริงเพื่อช่วยเชื่อมต่อผู้ใช้ที่สนใจเกี่ยวกับผลติภัณฑ์เหล่านี้ ตราบใดที่บริการไม่นำไปสู่การขายอาวุธ หรือวัตถุระเบิด
สามารถยอมรับได้: “นิทรรศการปืนวันนี้”
ไม่สามารถยอมรับได้: “ซื้อยุทธภัณฑ์ของคุณที่นี่”

เนื้อหาส่วนบุคคล ทางการเมือง หรือศาสนาที่ยั่วโทสะหรือทำให้เสื่อมเสีย:

เนื้อหาของโฆษณาหรือเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่แสดงความเกลียดชัง หรือความจงใจให้เกิดความรุนแรงต่อบุคคลหรือกลุ่มใดๆ โดยเฉพาะเรื่องของเชื้อชาติ เพศ หลักความเชื่อ ชาติกำเนิด การเข้าร่วมทางศาสนา สถานะการสมรส วิถีทางเพศ อัตลักษณ์ทางเพศ หรือภาษาของบุคคลหรือกลุ่มนั้นๆ เราสนับสนุนคำกล่าวทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เราไม่ยอมรับการใช้ภาษาที่ทำให้เสื่อมเสียเพื่อเป้าหมายทางการเมือง เนื่องจากจะนำไปสู่คำติชมทางลบจากผู้ใช้จำนวนมาก

กล้องแอบถ่ายและอุปกรณ์สอดแนม:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โปรโมทการขายกล้องแอบถ่าย เครื่องมือติดตามโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สอดแนมอื่นๆ ที่ซ่อนในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ปากกา กุญแจ ฯลฯ

การโปรโมทบริการนักสืบส่วนบุคคลอาจได้รับอนุญาต

สินค้าเลียนแบบ:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โปรโมท หรือเอื้อให้มีการขายสินค้าเลียนแบบ


เอกสารปลอม:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โปรโมทเอกสารปลอม เช่น ใบปริญญา หนังสือเดินทาง เอกสารการย้ายถิ่นฐาน ฯลฯ


สื่อทางเพศ:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่มีสื่อโป๊เปลือย หรือภาพทางเพศทุกชนิด

การประมูลแบบครั้งละหนึ่งสลึง:

โฆษณาและเรื่องราวที่ได้รับการสนับสนุนต้องไม่โปรโมทการประมูลแบบครั้งละหนึ่งสลึง การประมูลภาษี และโมเดลธุรกิจอื่นๆ ที่คล้ายกัน
หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับนโยบายนี้ หรือรู้สึกว่าโฆษณาของคุณสอดคล้องกับนโยบาย และไม่ได้รับการอนุมัติเนื่องจากความผิดพลาด โปรด ติดต่อเรา.

เนื้อหานี้มีประโยชน์สำหรับคุณใช่หรือ

You may also like...