Shopify + Facebook conversion advertising ยิงโฆษณาแบบวัดผลได้

Shopify + Facebook conversion advertising ยิงโฆษณาแบบวัดผลได้ การทำโฆษณาต้องสามารถวัดผลออกมาได้ในรูปแบบที่สามารถวิเคราะห์ได้ว่ากลุ่มผู้เข้าชมมีพฤติกรรมหรือปฎิสัมพันธ์อย่างไรกับเว็บไซต์

ตามภาพ Facebook มี conversion กี่รูปแบบให้ตั้งค่าเราพยายามตั้งให้หมด วิธีการตั้งค่าหาอ่านได้่ใน Facebook conversion สาเหตุที่ตั้งค่าทั้งหมดเพื่อศึกษากระบวนการที่ลูกค้ากระทำต่อเว็บของเรา โดยอาจสามารถนำไปพัฒนาปรับปรุงได้ เช่น เนื้อหายังจูงใจไม่พอหรือเปล่า ประสบปัญหาใดๆ ทั้งนี้ต้องทำควบคู่ไปกับการสอบถามลูกค้าถึงประสบการณ์ที่มีกับหน้าเว็บไซต์ของเรา ว่าเขาคลิ๊กไปไหนมาไหนง่ายหรือเปล่า สะดวกหรือไม่ ติดอะไรบ้าง มีอะไรที่ควรปรับปรุง บ่อยครั้งที่เราสามารถนำเอาอเดียของลูกค้ามากลั่นกรองเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ Shopify ของเราได้ ให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อาทิ การพัฒนาฟังก์ชั่นหรือรูปแบบต่างๆที่ทำงานกับหน้าเว็บ จากภาพด้านบนเราจะไม่แสดงคอลัมภ์แรก เนื่องจากเป็นบัญชีของลูกค้าที่ทางเราตั้งค่าให้ โดยวิธีการตั้งค่าโฆษณาและการจัดการกับโฆษณาจะแตกต่างกันไปในแต่ละกิจการเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน อาจมีความคล้ายแต่ก็ไม่เหมือนกัน

Flat lay of business concept

การติดตั้งโค๊ดของ Facebook Pixel ลงไปที่ Shopify นั้นทำไม่ยากทาง Shopify มีกล่องให้ใส่ได้ง่ายๆ เข้าไปที่ Setting เลือก Checkout ได้เลย

การวัดผลลัพธ์หรือคอนเวอร์ชั่นนี้จะมีช่องให้ใส่ตัวเลขจำนวนเงินในระบบของเฟสบุ๊ค ผมมักให้น้ำหนักของหน้าชำระเงินหรือ checkout มากกว่า ที่จะใส่จำนวนมูลค่าหากมีคนคลิ๊กเข้าไปที่หน้าชำระเงินของเรา ที่มาจากโฆษณาของเฟสบุ๊ค

การทำโฆษณาเหมาะสำหรับผู้มีทุนในการทำโฆษณาเท่านั้น หากท่านพึ่งเริ่ม ระวังจะเอาเงินไปละลายไปลงกับโฆษณาหมดแต่ไม่มีคนซื้อ ทั้งนี้รายละเอียดภายในเว็บไซต์ของท่านจะต้องแน่น และโซเชียลมีเดียจะต้องมีข้อมูลพร้อมที่จูงใจลูกค้าให้มีความรู้สึกอยากซื้อสินค้าและบริการของท่านและแลดูน่าเชื่อถือ

การขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ไม่จำเป็นต้องทำโฆษณาเพียงอย่างเดียว สินค้าและบริการหลายชนิด ที่ท่านสามารถสื่อสารผ่านตัวหนังสือหรือผ่านโซเชียลอื่นๆ ในรูปแบบ ภาพ ข้อความ และวิดีโอ ที่จะทำให้ท่านมีโอกาสได้ลูกค้าโดยมิต้องโฆษณาแต่อย่างใด


การโฆษณานั้นหากทำถูกวิธี ท่านจะได้ลูกค้าจำนวนมากที่เป็นลูกค้าจริงๆของกิจการท่าน แต่อย่างไรก็ตามหลายกิจการจะต้องผ่านการคัดกรองลูกค้าก่อน เนื่องจากหลายคนมาถามเฉยๆ ไม่ได้มีความสัมพันธ์อันใดกับกิจการ ถามหลายๆ ที่แล้วก็ไปเลือกซื้อที่อื่นก็มี ถามไว้เฉยๆ อาจไม่ได้ซื้อของคุณเลยตลอดชีวิต เรียกคุณเข้าไปฟรีเซ็นต์สินค้าหรือบริการฟรีๆแต่ไม่อุดหนุนอะไรเลย บางทีก็เป็นคู่แข่งมาถามสืบ ถามไปเรื่อยพลัดกันมาหลายๆเจ้า กับอีกด้านที่ถามแบบตั้งใจซื้อ หรือรอวันซื้อกับกิจการของคุณเนื่องจากเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของคุณรวมถึงเชื่อมั่นในตัวผู้ขายสินค้าและบริการนั้นๆ กิจการหลายแห่ง มีการคัดกรองลูกค้าที่ดีก็จะสามารถแยกลูกค้าตัวจริงออกมาได้ และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าต่อไป นำมาซึ่งความยั่งยืนของกิจการหรือการงานนั้นๆ จะเล็กหรือใหญ่ก็ต้องสร้างผู้สนับสนุนกิจการตัวจริง ที่เป็นลูกค้าประจำของเราให้ได้ ที่ไม่ว่าเราจะออกสินค้าหรือบริการใดๆ เขาก็จะตามมาซื้อตลอด เป็นแฟนพันธ์ุแท้ของกิจการคุณ นี่คือความยั่งยืนที่ทุกท่านล้วนตั้งหน้าตั้งตาสร้างกัน ให้ฐานแข็งแกร่งและมั่นคง


ผมได้ทำโฆษณาแบบให้ลูกค้ามีส่วนในการร่วมให้ข้อมูล เช่นถามเขาว่าเขาต้องการให้เราติดต่อเขากลับทางไหนได้บ้าง สะดวกรับข้อมูลทางใด โดยมีทางเลือกของช่องทางการติดต่อที่เขาสามารถเลือกได้ ถามเขาว่าสนใจสินค้าหรือบริการของเราตัวไหนบ้าง ขอข้อมูลกับเขาดีๆ โดยการตั้งค่านี้จะแตกต่างกันไปตามแต่กิจการ ซึ่งทางเราทั้งรับทำและรับสอนตั้งค่า ซึ่งมีทั้งที่เรารับทำเองและดำเนินการผ่านพันธมิตรด้านต่างๆของเราเพื่อให้ประสิทธิภาพในการดำเนินงานสูงขึ้นเราสามารถให้ท่านเลือกที่จะใช้บริการต่างๆของทางพันธมิตรเราได้เช่นกัน

—————————————–

ทางเราได้ผ่านการอนุมัติจาก Shopify ให้เป็น Shopify Setup Expert และ Shopify Marketing Expert ประจำประเทศไทย

——————————————

สนใจเรียนทำร้านค้าออนไลน์ด้วย Shopify หรือสนใจบริการรับทำเว็บด้วย Shopify ติดต่อเรา แอด LINE ID: @jadecommerce

——————————————

ส่งข้อความ Inbox ที่ Facebook เราเพื่อติดต่อใช้บริการ : Jadecommerce.center

——————————————-

ติดตามเราที่ Facebook: Aissarapan Jade Bunnag

——————————————-

เข้าร่วมกลุ่มนักการตลาดและนักพัฒนา รวมถึงเจ้าของร้าน กับเรา Shopify Marketing Developer Thailand – Experts you can find.-JC

——————————————-

You may also like...