Track Google Adword วัด ROI เพื่อดูว่าลูกค้าเข้ามาจากคำค้นหาไหน

Track Google Adword เพื่อดูว่าลูกค้าเข้ามาอย่างไร จากคำค้นหาไหน ใช้อุปกรณ์อะไร คำค้นหาอะไร Ad campaigns ไหน, Ad group อะไร, ชนิดของการคลิ๊ก, Ad Network, Search Partner Network, Ad Click Date,

การที่เราติดตามผลของโฆษณาแบบนี้นับเป็นเรื่องดี ที่จะทำให้เราทราบว่าโฆษณาของเรามีประสิทธิภาพ มากน้อยขนาดไหน นอกจากการติดโค๊ด Conversion เพียงอย่างเดียว

การทำงานลักษณะนี้เป็นการใช้เครื่องมือของระบบ CRM ในการจัดเก็บข้อมูล โดยการใส่โค๊ดติดตามในกล่องที่ให้กรอกข้อมูลติดต่อกลับ ซึ่งโค๊ดดังกล่าวจะทำงานกับ Google Adword ในการดึงข้อมูลสำคัญมาเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลลูกค้า

Track Google Adword Information
Track Google Adword Information

การทำงานต่อจากนี้คือการวัด ROI หรือความคุ้มค่าในการลงทุนกับโฆษณาของเรา ว่ามีการใช้งบประมาณของเราคุ้มหรือไม่ ต้นทุนในการได้ลูกค้ามาแต่ละเจ้าเป็นเท่าไหร่ สามารถวัดได้ว่าโฆษณาของเราสามารถสร้าง Lead หรือลูกค้ามุ่งหวังได้มากน้อยเท่าไหร่ ใช้ต้นทุนไปกี่บาท และฝ่ายขายสามารถปิดการขายได้หรือไม่

Track Google Adword Information (2)
Track Google Adword Information (2)

สามารถชมข้อมูลว่า มีคนเข้ามาจากคำค้นหาใดแบบ Top 10 Performing Keywords by Leads. ดูจำนวนลูกค้ามุ่งหวังที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคำค้นหาต่างๆและงบประมาณที่ใช้จ่ายไป


เราสามารถเรียกดูข้อมูลได้ในหน้าต่างที่จะแสดงลิสของข้อมูลต่างๆ ที่เราอยากให้แสดง ซึ่งเป็นการตั้งค่าให้ดึงข้อมูลต่างๆ ออกมา


เราจำหน่ายระบบ CRM ที่สามารถ Track Google Adwords ได้  ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 573 6943, Line ID: ecommerce-center.com