What TikTok Tells Us About Text to Speech : สิ่งที่ TikTok บอกเราเกี่ยวกับการแปลงข้อความเป็นเสียง (Text to Speech)

TikTok ได้นำเสียงจากข้อความเข้าสู่แสงส่องแสงและผู้คนกำลังสังเกตเห็น

ตั้งแต่เพิ่มคุณลักษณะด้านสภาพพลเมื่อเดือนธันวาคม 2020 เป็นคุณลักษณะในการเข้าถึงอย่างง่ายดาย ตัวเลือกนี้กลายเป็นส่วนประกอบที่ถูกใช้งานอย่างหนักในวิดีโอนับไม่ถ้วนที่ปรากฏบนแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้งานเพียงแค่พิมพ์เนื้อหาและเลือกคุณลักษณะเพื่อสร้างเสียงพากย์ และเสียงการพิมพ์กลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่รู้จักของ TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสื่อสังคมที่เริ่มต้นด้วยความสำเร็จมากที่สุดกับซอฟต์แวร์แปลงข้อความเป็นเสียง และมันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายเช่นกัน – เหตุผลมีอยู่ที่นี่


เนื้อหาวิดีโอและการแปลงข้อความเป็นเสียง

TikTok เคยพึ่งพาเสียงเป็นฟีเจอร์หลักเสมอ ซึ่งไม่น่าแปลกใจ ถึงแม้ว่าเราจะชื่นชอบสิ่งที่มองเห็น มนุษย์พึ่งพาเสียงในการสื่อสาร และเสียง – ไมว่าจะเป็นเพลงหรือการแสดงเสียง – มีความสามารถที่เหมาะสมในการเกี่ยวข้องกับผู้ชม

เนื่องจากพึ่งพาเสียงนี้ ผู้ใช้งาน TikTok รีบค้นพบว่าเสียงพากย์สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอของพวกเขาได้อย่างมาก

นอกเหนือจากการทำให้เนื้อหาเข้าถึงได้ง่ายขึ้น การแปลงข้อความเป็นเสียงกลายเป็นองค์ประกอบในเนื้อหาของผู้ใช้งาน การพิมพ์เสียงช่วยให้ผู้ใช้งานเพิ่มเสียงพากย์โดยไม่จำเป็นต้องใช้เสียงของตัวเอง ดังนั้นพวกเขาสามารถสร้างการแสดงเสียงเพื่อเน้นข้อความที่เขียนได้อย่างง่ายดาย


วิธีที่ TikTok ขยายการแปลงข้อความเป็นเสียง

แม้ว่าเสียงสดใสที่ใช้กับวิดีโอหลายรายการจะเป็นที่นิยมและเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มอย่างมาก แต่ TikTok ไม่ได้หยุดที่เสียงเดียว ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา TikTok เปิดใช้งานตัวเลือกการแปลงข้อความเป็นเสียงเพิ่มเติมในการร่วมมือกับดิสนีย์

ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เสียงดิสนีย์ที่มีชื่อเสียงในวิดีโอของพวกเขา เช่น ตัวละครจากห้องสยองขวัญและผู้คุมปริศนา

แม้ว่านี่จะเป็นคุณลักษณะที่มีเวลาจำกัด TikTok อย่างไรก็ตาม TikTok ชัดเจนว่าสนใจในการดูว่าผู้ใช้งานจะมีการจัดการกับวิธีการปฏิสัมพันธ์กับการทำให้เสียงพิเศษเพิ่มขึ้น

แพลตฟอร์มอื่น ๆ ก็เริ่มสังเกต – Instagram ได้เปิดให้ใช้ตัวเลือกการแปลงข้อความเป็นเสียงรวมถึงเอฟเฟกต์เสียงสำหรับริลส์ในปี 2021 เช่นเดียวกับ TikTok ที่ Instagram รู้ค่าของการสามารถปรับแต่งเสียงที่สร้างขึ้นเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่เป็นเอกลักษณ์


ตัวเลือกเสียง

Revoicer ที่เข้ากันได้กับหลายแพลตฟอร์ม มอบโอกาสให้คุณปรับแต่งการแปลงข้อความเป็นเสียงสำหรับธุรกิจ แบรนด์ หรือโครงการของคุณ ด้วยเสียงที่มีอยู่มากกว่า 33 ภาษาและตัวเลือกเสียงที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 140 เสียง คุณสามารถค้นหาเสียงที่เหมาะสมสำหรับคุณได้

แม้ว่า Revoicer จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเนื้อหาวิดีโอรูปแบบสั้นบนแพลตฟอร์มเช่น TikTok ซอฟต์แวร์ของเรามีความสามารถมากกว่านั้น คุณสามารถสร้างหนังสือเสียงทั้งหมด สารคดี บทเรียนเสียง และอื่น ๆ

เราต้องการให้คุณได้เสียงที่แสดงถึงโครงการของคุณอย่างง่ายดาย ดังนั้นเราอนุญาตให้คุณปรับแต่งในหลายๆ ด้านผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายในรูปแบบคลาวด์ แค่กดไม่กี่ครั้ง คุณสามารถเปลี่ยนแปลงอารมณ์ จังหวะ และการเน้น เป็นต้น

คุณสามารถฟังตัวอย่างจากห้องสมุดเสียงของเราได้ที่นี่!

หากคุณต้องการไปข้างหน้าและเริ่มใช้ซอฟต์แวร์ที่สร้างเสียงพิเศษที่ปรับแต่งได้ทันที พวกเรามีข้อเสนอพิเศษในการรับ Revoicer ผ่านการชำระเงินครั้งเดียว!

* JadeCommerce.center บริการเชื่อมต่อ Robotic Voiceovers หรือ งานเกี่ยวกับ AI ทุกประเภท และเว็บไซต์ของคุณ กรุณาแอด LINE ID: @jadecommerce (มี @)

You may also like...