Fiverr และ Lonely Planet เปิดตัวการศึกษา “Anywhere Worker” ครั้งแรก

Fiverr และ Lonely Planet บริษัทสื่อการเดินทางดิจิตอลที่กระจายทั่วโลกและยี่ห้อหนังสือเที่ยวแนะนำที่หนึ่งของโลก ได้เผยแพร่ข้อมูลสำรวจล่าสุดที่สำรวจเกี่ยวกับกลุ่มงานใหม่ที่เรียกว่า “Anywhere Workers” หรือผู้ทำงานที่ทำงานจากที่ใดก็ได้


Anywhere Worker

เป็นหลายปีที่เราได้เห็นคนในช่วงต้นที่ยี่สิบทำชีวิตเหมือนนักโนมัตกระบอกนำชีวิตเดินทางทั่วโลกไปที่เมืองที่มีปาร์ตี้แล้วขยับไปยังเมืองที่มีปาร์ตี้ ทำงานออนไลน์และไปเที่ยวทั่วโลก คนในช่วงยี่สิบทำงานในเอเชียและทำงานด้วยโน้ตบุ๊กของพวกเขาจากชายหาด โสด และไม่มีเด็ก แต่ความจริงคือ ไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว หากเรากำลังเห็นกลุ่มคนอื่น ๆ เลือกการดำรงชีวิตแบบนี้: คู่รัก, ครอบครัว, คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานและคนในช่วงยี่สิบ ทั้งหมดเหล่านี้มีตัวเลือกการดำรงชีวิตที่หาบางสิ่งที่ดีขึ้น – อาศัยที่ใหม่, เดินทางไปทั่วโลกและได้รับประสบการณ์จากการเดินทางและทำงานในเวลาเดียวกัน

เราคิดว่าคำนาม Digital Nomad ก็เก่าแก่และไม่ครอบคลุมทุกคนในกลุ่มงานที่เดินทางอยู่ จึงตั้งชื่อคำว่า Anywhere Worker หมายถึงคนที่ทำงานห่างไกลและเดินทางหรืออาศัยอยู่ในอย่างน้อย 2 สถานที่หรือประเทศ ตลอดปี

ผลสำรวจ

เราสัมภาษณ์ 1400 คนจาก 67 สัญชาติเพื่อเข้าใจเกี่ยวกับนิสัยใหม่ของ Anywhere Workers ข้อมูลเปิดเผยถึงการเกิดขึ้นของกลุ่มงานที่เดินทางและทำงานห่างไกลไปยังสถานที่อย่างน้อยสองแห่งตลอดปี ไม่เหมือนนักเดินทางดิจิตอลและนักเดินทาง #VanLife ที่ได้รับการรายงานจากสื่อนั้น กลุ่มนี้ไม่ได้จำกัดเพียงคนในช่วงยี่สิบที่มีรายได้ที่เสียเปล่า แต่เป็นรวมถึงครอบครัวและคู่รักที่เลือกที่จะเดินทางและทำงานเป็นประจำ โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่างนี้:

ข้อมูลทั่วโลก:

การจำแนก Anywhere Worker

มี 54% ของ Anywhere Workers ระบุตัวเองว่าเป็นคนทำงานระยะไกล คือคนที่เดินทาง แต่ไม่ถูกจำกัดอยู่ในสถานที่ทำงานเดียว ส่วนใหญ่ของ Anywhere Workers ได้เดินทางและทำงานมา 1-2 ปี แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มนี้เกิดขึ้นจากการระบาดของโควิด-19 1/3 ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการย้ายไปสู่สถานที่อื่นทุกเดือนถึง 3 เดือน แต่ 55% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการเพลิดเพลินในการทำงานในสถานที่เดียวกัน และเดินทางทุก 3 เดือน (เรียกว่า “Slomads”) 1/3 ของ Anywhere Workers พิจารณาค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตเป็นเหตุผลคือความเปลี่ยนแปลงที่หนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอีกประเทศหนึ่ง

ข้อมูลทางสถิติ

ทั่วโลก, จำนวน Anywhere Workers แบ่งเท่าๆ กันเกือบครึ่งครึ่งระหว่างเพศชายและหญิง (56% และ 44% ตามลำดับ) 70% ของ Anywhere Workers อายุระหว่าง 25-44 ปี ซึ่งยืนยันว่าคนที่ทำงานและเดินทางไม่ใช่เพียงคนในช่วงเปิดปีก่อนเริ่มงาน 13% ของผู้ตอบสอบคืออายุระหว่าง 45-54 ปี แสดงให้เห็นว่าอุดมคติรุ่นที่เพิ่งเข้าถึงวิถีชีวิตใหม่นี้ เกือบครึ่งหนึ่ง (45%) ของผู้ตอบสอบคือคู่แต่งงานและ 70% เป็นพ่อแม่ สืบค้นให้เห็นว่าครอบครัวยอมรับรูปแบบการดำรงชีวิตใหม่นี้และพยายามทำสิ่งใหม่ๆ

สถานที่และการเดินทาง

มี 35% ของผู้ตอบสอบในปัจจุบันอยู่ในสหรัฐอเมริกา 14% มาจากประเทศโปรตุเกส 14% จากเม็กซิโก 14% จากอิตาลี 14% จากสเปน 14% จากอินโดนีเซีย 98% ของ Anywhere Workers ต้องการดำเนินการทำงานระยะไกลและเดินทางไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต

งานและรายได้

40% ของ Anywhere Workers ระบุว่าพวกเขากำลังหายได้มากกว่าเดิมหลังจากดำรงชีวิตในรูปแบบนี้ โดยมี 50% กล่าวว่ารายได้ของพวกเขาคงที่ มากกว่าครึ่งหนึ่งของ Anywhere Workers ทำงานเต็มเวลา (61%) ส่วนใหญ่ของ Anywhere Workers ทำงานในสาขา IT, Engineering, Consulting, Business Intelligence, และ Architecture/Interior Design ส่วนใหญ่ของ Anywhere Workers เชื่อว่างานของพวกเขาสนับสนุนความสามารถในการเดินทางไปทั่วโลก (84%) เกือบครึ่งของ Anywhere Workers เลือกการดำรงชีวิตนี้เพื่อความเสรีภาพและความยืดหยุ่นมากขึ้นในชีวิตและอาชีพของพวกเขา

ข้อมูลในสหรัฐ

ในสหรัฐอเมริกา มีผู้ตอบสอบเป็น Anywhere Workers ที่เป็นหญิง (54%) มากกว่าผู้ชาย (46%) Anywhere Workers ที่รายงานมาจากสหรัฐเห็นด้วยกันว่าสถานที่ในสหรัฐเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับงานเดินทางในช่วงนี้ โดยเฉพาะในรัฐที่มีประชากรหนาแน่น เช่น เท็กซัส ตามด้วยรัฐที่อยู่ริมทะเล (แคลิฟอร์เนียและฟลอริด้า) ในสหรัฐ, ส่วนใหญ่ของ Anywhere Workers (28%) ใช้เงินระหว่าง 500 ถึง 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน มากกว่า 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากสหรัฐรับรายได้มากกว่า 2,000 ดอลลาร์ต่อเดือน

JadeCommerce.center บริการสร้างเว็บขายของ Online ด้วย Fiverr และบริการเชื่อมต่อ App หรือ งานเกี่ยวกับ AI ทุกประเภท บนเว็บไซต์ของคุณ กรุณาแอด LINE ID: @jadecommerce (มี @)

You may also like...