Make Your First Sale : การขายครั้งแรกของคุณ

ยินดีต้อนรับกลับสู่บทความที่สองในซีรีส์ทั้งหกส่วนของเราเกี่ยวกับการเดินทางจากการขายครั้งแรกไปสู่เสรีภาพที่เต็มที่

(เราได้ครอบคลุมแบบจำลองนี้อย่างละเอียดในตอนแรกของซีรีส์นี้ ดังนั้นหากคุณต้องการซ่อนความจำเพื่อดูข้อมูลใหม่คลิกที่นี่)

ในบทความล่าสุดของเราเราได้:

พูดถึงกระบวนการนี้อย่างละเอียด สำรวจข้อมูลในแต่ละขั้นตอนหลักทั้งห้าจากมุมมองระดับสูง แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถให้ความคืบหน้าของคุณอยู่ในบริบทไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในเส้นทางนี้

เพื่อเตือนให้ทราบอีกครั้งนี้คือกราฟภาพเพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าการเดินทางดูอย่างไรจากเริ่มต้นจนถึงสิ้นสุด:

plot

ในบทความนี้เราจะเริ่มต้นด้วยการสำรวจโปรไฟล์ธุรกิจที่เป็นรูปแบบทั่วไปของแบรนด์ในระยะนี้ของการเจริญเติบโตของพวกเขา

เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดถึง:

  1. ปัจจัยหลักที่คุณควรให้ความสำคัญในจุดนี้
  2. ปัจจัยสำคัญและหลักการคิดที่สำคัญที่คุณสามารถใช้เพื่อประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด
  3. อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดที่คุณต้องหลีกเลี่ยงและกลยุทธ์ความสำเร็จที่มีอิทธิพลที่มีประสิทธิภาพที่คุณสามารถใช้เพื่อนำทางเดินทางผ่านอุปสรรคที่คุณจะพบระหว่างส่วนนี้ของการเดินทางของคุณ

โดยเมื่อคุณอ่านบทความนี้จนสิ้นสุดลงคุณจะมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิธีที่แบรนด์ของคุณสามารถเคลื่อนย้ายจากจุดเริ่มต้นของระยะนี้ (ยังไม่เคยทำการขาย) ไปสู่จุดสิ้นสุด (การทำการขายครั้งแรกของคุณ)


เริ่มเลย!

คุณใช่หรือไม่? หากคุณเพิ่งเริ่มต้นคุณจะมี:

รายได้ศูนย์ กำไรศูนย์ ลูกค้าศูนย์ การรับรู้แบรนด์ศูนย์ (หรือมีขอบเขตที่จำกัดมาก) แต่คุณจะไม่ได้อยู่ที่ศูนย์นานเท่าไหร่ การเดินทางของคุณกำลังเริ่มขึ้น

ปัจจัยที่ 1 – ภาวะแนวทางหลัก ในขั้นตอนนี้ของการเดินทางของคุณมีเพียงสองสิ่งที่คุณต้องกังวลเกี่ยวกับ:

เริ่มต้นและทำการขายครั้งแรกของคุณ

การตัดสินใจที่จะกระโดดเข้าสู่โลกของการค้าออนไลน์เป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญ …

แต่ถ้าคุณไม่เริ่มทำในที่สุดก็ไม่มีความแตกต่าง

อาจใช้เวลาหลายครั้งก่อนที่คุณจะพบผลิตภัณฑ์/มุมมอง/ตำแหน่งที่ตรงกันกับผู้คน – แต่ไม่เป็นไร การปรับปรุงเป็นสิ่งที่สำคัญในช่วงนี้

และเมื่อคุณพบการตอบรับที่เหมาะสมกับตลาดของคุณ แบรนด์ของคุณจะสามารถรับรีวิวจากลูกค้าได้เช่นเดียวกับลูกค้าของ Loox ลูกค้า Kiki LaRue:

diamond


ปัจจัยที่ 2 – การเปลี่ยนแปลงและหลักการคิดที่สำคัญ มีความจำเป็นไม่เพียงแค่คุณจะเข้าใจว่าควรให้ความสำคัญอะไร แต่เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จตลอดเวลา คุณต้องมีเครื่องมือและตัวชี้วัดที่สามารถใช้ได้และเชื่อถือได้

ด้วยความคิดนี้ มี 3 ปัจจัยหลักที่คุณควรใช้เพื่อให้ความคืบหน้า – และ 3 หลักการคิดที่สำคัญที่คุณสามารถใช้เพื่อให้ได้ผลมากที่สุดจากแต่ละปัจจัย

a screenshot of a computer


ตอนนี้เรามาศึกษาแต่ละส่วนโดยละเอียดมากขึ้น

ปัจจัยที่ 1 – ชั่วโมงที่ใช้ในการทำงาน มีงานพื้นฐานมากมายที่คุณต้องทำก่อนที่คุณจะเริ่มเคลื่อนไหว คุณต้องระบุกลุ่มเป้าหมายที่จะขายถึง หาสินค้าที่คุณสามารถจัดหาให้กับพวกเขาได้ กำหนดวิธีการเข้าถึงพวกเขาและอื่น ๆ

แต่ถ้าคุณไม่ระมัดระวัง จะเป็นไปได้ที่ช่วงเวลาในการศึกษาของคุณจะยืดออกไปหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน หรือหลายปีนอกเหนือจากที่ควรจะเป็น

ความลับในการหลีกเลี่ยงความล่าช้าที่เกิดจากการไม่กระทำคือเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในสิ่งที่สำคัญในฐานะรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือนจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

หลักการคิดที่สำคัญ: คุณภาพสูงกว่าปริมาณ เมื่อเกี่ยวกับการใช้เวลาในธุรกิจของคุณ จำไว้ว่าคุณภาพเป็นเกียรติกว่าปริมาณ สองชั่วโมงที่มุ่งมั่นเป็นเกียรติกว่าแปดชั่วโมงที่ไม่มีจุดมุ่งหมาย – เสมอ

พยายามทำงานให้สมบูรณ์เพื่อให้สำเร็จผลอันทรงประสิทธิภาพที่สุดทุกครั้งที่คุณนั่งทำงาน

ไม่ใช่เวลานานแล้ว คุณจะเริ่มเห็นผลลัพธ์มหาศาลจากการมุ่งมั่นของคุณ

ปัจจัยที่ 2 – ลูกค้าเป้าหมายที่ครอบคลุม จนกว่าลูกค้าเป้าหมายจริงๆ จะรู้ว่าสินค้าของคุณมีอยู่ คุณไม่สามารถรูกันได้ว่าสินค้าของคุณมีคุณภาพอย่างไร

เมื่อผลิตภัณฑ์ของคุณพร้อมแล้ว ให้เป็นเป้าหมายของคุณที่จะเข้าถึงผู้ซื้อที่เป็นไปได้มากที่สุด

โดยทำเช่นนี้คุณจะสามารถทำการขายครั้งแรกของคุณได้ และอาจเริ่มสร้างทรัพย์สินที่มีคุณค่ามากที่สุดที่แบรนด์ใดก็ตามสามารถครองได้:

ผู้ชมที่มีความสนใจ

หลักการคิดที่สำคัญ: ผู้ชมของคุณเป็นทรัพยากร ผู้ชมที่มีความสนใจเป็นทรัพยากรที่แบรนด์ของคุณสามารถใช้ประโยชน์จากอันนี้ได้ซ้ำและซ้ำไปเรื่อย ๆ เมื่อคุณเติบโตขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่รักธุรกิจของคุณเช่นเดียวกับลูกค้าของแบรนด์รูปแบบภาพสัตว์เลี้ยงที่กำหนด West & Willow:

dog


ปัจจัยที่ 3 – โอกาสการแปลง การเข้าถึงเป็นสิ่งที่ดี – การกระทำเป็นสิ่งที่ดีกว่า

เมื่อคุณเติบโตขึ้น แบบที่ “การกระทำ” ที่คุณสนใจอาจเป็นเช่นนี้:

คลิกที่โฆษณาของคุณ เกี่ยวข้องกับโพสต์สื่อสังคมของคุณ เพิ่มผลิตภัณฑ์ของคุณในตะกร้าสินค้าของพวกเขา

ในขนาดตัวอย่างเล็ก ๆ ตัวตัวชี้วัดนี้ไม่มีความสำคัญมากนัก แต่เมื่อคุณมีการเข้าชมที่เหมาะสม คุณสามารถทดสอบตัวแปรต่างๆ เพื่อดูว่าอะไรทำให้ผู้มีแนวโน้มเข้ามาใช้บริการ

สิ่งที่ทดสอบมักจะเป็นเค้าโครงการวาดภาพ ส่วนหัวข่าว และ CTA: แต่ละอย่างเหล่านี้สามารถมีผลกระทบใหญ่เมื่อคุณค้นพบสิ่งที่ทำงาน

a screenshot of a computer


หากคุณมีการเข้าถึงเพียงพอ แต่ไม่สามารถทำการแปลงได้ คุณควรลองทดลอง หากไม่มีอะไรทำงาน – และคุณมีข้อมูลเพื่อพิสูจน์ – ไม่ต้องกลัวที่จะกลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง

หลักการคิดที่สำคัญ: เข้าร่วมเกม เป้าหมายสุดท้ายของคุณคือที่จะทำการขาย – ครั้งแรกก่อน แล้วต่อมาอีกมากมาย

หากการเข้าถึงของคุณเป็นไปได้ แต่คุณไม่สามารถทำการแปลงได้ อย่ากลัวที่จะทดลองด้วยวิธีการของคุณ

ปัจจัยที่ 3 – สิ่งกีดขวางที่สำคัญและกลยุทธ์ความสำเร็จที่มีอิทธิพลที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีการเดินทางทางผู้ประกอบการสองที่เหมือนกัน

แต่ถึงจะเป็นเรื่องที่แตกต่างกันแต่ยังมีอุปสรรคบางประการที่คุณ – เช่นเดียวกับแบรนด์อีคอมเมิร์ซอื่น ๆ – จะพบในการเดินทาง


เพื่อช่วนให้คุณนำทางอุปสรรคเหล่านี้ เราจะเสนอโดยละเอียดเกี่ยวกับ:

  1. อุปสรรคที่ 1 – การมองเห็นข้อมูลเกินจำเป็น เมื่อคุณเพิ่งเริ่มต้นการเดินทางในการเป็นผู้ประกอบการ มันง่ายที่จะรู้สึกตกใจ

การเข้าถึงสู่สิ่งใดก็ได้ที่เราต้องการทราบอยู่ไกล่เกลี่ยอาจเป็นสิ่งที่เป็นส่วนประกอบ …

แต่การดันให้รับรู้ทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราเสียเวลาได้

คุณไม่สามารถเรียนรู้ทุกสิ่งที่มีอยู่ได้ คุณมีศักยภาพมากกว่าที่คุณเคยจะสามารถเอาไปใช้ได้ แต่โชคดีที่สุดคุณไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่างเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณ – คุณเพียงแค่ต้องรู้สิ่งที่ถูกต้อง …

การเรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณเคยจะต้องใช้ก่อนที่คุณจะเริ่มทำอะไรนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ … เพราะโดยไม่มีประสบการณ์ลึกซึ้งในการดำเนินงานในพื้นที่ของคุณ คุณจะไม่มีบริบทในการบอกว่าความรู้ที่คุณมีจะทำให้ความคืบหน้า

วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงอุปสรรคนี้คือการทำให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งที่สำคัญ

กลยุทธ์ความสำเร็จ: ไปที่ที่ลูกค้าของคุณอยู่ คุณไม่สามารถบรรลุความเข้ากันกับตลาดของคุณได้โดยไม่เข้าใจตลาดของคุณ

เข้าร่วมชุมชนของพวกเขา: Discord, Reddit, Slack, Facebook หรือที่อื่น ๆ ที่พวกเขารวมตัวกัน เกี่ยวข้องกับพวกเขา เรียนรู้จากพวกเขา

ทำเช่นนี้ด้วยจิตวิญญาณที่เป็นอยู่ พยายามอย่ามีความคาดหวังเกี่ยวกับวิธีที่สิ่งต่าง ๆ “ควร” เป็น แค่มีส่วนร่วมและดูว่าคุณสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้สิ่งที่จริงจัง

ก่อนที่คุณรู้ว่าคุณจะมีความเข้าใจที่คุณต้องการเพื่อบริการลูกค้า …

และเริ่มไปสู่การต่อสู้ในขั้นตอนที่ 1 ของการเดินทางของคุณ

อุปสรรคที่ 2 – การลังเล มันส่งผลกระทบต่อนักศึกษาในวิทยาลัย มืออาชีพที่ทำงาน และเจ้าของแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้น หากคุณไม่ระมัดระวัง การลังเลอย่างไม่หยุดยั้งนี้อาจทำให้คุณไม่สามารถสร้างธุรกิจในฝันของคุณได้อย่างสมบูรณ์

มีหลายายที่สามารถทำให้คุณลังเลได้ อย่างไรก็ตาม มีแค่สี่ปัจจัยหลักที่คุณต้องเข้าใจเพื่อที่จะเอาชนะอุปสรรคนี้


สี่ปัจจัยเหล่านี้เป็นส่วนประกอบของสมการของการกระตุ้นใจ:

Expectancy = ความมั่นใจของคุณที่ว่าคุณสามารถบรรลุเป้าหมายของคุณได้ Value = ความสำคัญของคุณที่ว่าคุณสนใจมากแค่ไหนในการบรรลุเป้าหมายของคุณ Impulsiveness = ความเป็นไปได้ของคุณที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ที่หลุดพลาดในขณะที่คุณกำลังพยายามทำไปสู่เป้าหมายของคุณ Delay = เวลาที่จะใช้ในการบรรลุเป้าหมายของคุณ

โดยเพิ่ม Expectancy และ Value – และลด Impulsiveness และ Delay – คุณสามารถเพิ่มแรงกระตุ้นใจในการทำอะไรก็ได้

กลยุทธ์ความสำเร็จ: จัดการกับความกระตือรือร้นของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงการลังเลในเป้าหมายของคุณ ให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้สำหรับสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำ:

ใช้เวลาในการหา “ทำไม” (เพิ่มค่า) หากคุณไม่มั่นใจว่าคุณสามารถบรรลุความสำเร็จได้ แบ่งเป็นขั้นตอนย่อย ๆ (เพิ่มความมั่นใจ) เมื่อถึงเวลาทำงาน ตั้งสภาพแวดล้อมเพื่อลดสิ่งที่ทำให้หลุดพลาด (ลดความเป็นไปได้) แบ่งงานของคุณออกเป็นชิ้นย่อย ๆ (ลดเวลา)

อุปสรรคที่ 3 – ความสมบูรณ์ ไม่ว่าคุณจะใช้เวลานานเพียงใดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณ เพิ่มคุณภาพการตั้งตำแหน่งของคุณ และสร้างการโฆษณาที่สวยงาม ไม่มีอะไรทดแทนความคิดเห็นจริงจากตลาด

ยิ่งคุณใช้เวลานานกับการแต่งหน้า “ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดี” (ไม่ดีเพราะมันไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าของคุณต้องการ) คุณจะเสียเวลาและพลังงานไปมากขึ้น

ความความเป็นไปได้เพื่อหลีกเลี่ยงความสมบูรณ์นี้คือการให้ความสำคัญกับการตรวจสอบโดยใช้ทัชที่ต่ำ

กลยุทธ์ความสำเร็จ: การตรวจสอบโดยใช้ทัชที่ต่ำ เมื่อเป็นไปได้คุณควรทำการตรวจสอบความต้องการสำหรับผลิตภัณฑ์ที่กำหนดไว้ก่อนที่คุณจะใช้เงินจริง

มีหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้ บางกลยุทธ์ที่เป็นไปได้รวมถึง:

รับคำสั่งจองสินค้าของคุณก่อนที่จะซื้อหรือผลิตสินค้า (รูปแบบ Kickstarter) สร้างต้นแบบ/V1 ของผลิตภัณฑ์ของคุณและสาธิตให้กับลูกค้าเป้าหมายเพื่อรับความคิดเห็นของพวกเขา สร้างหน้าส่วนลดและเปิดให้โฆษณาเพื่อดูการแปลง (ทำสินค้าเป็น “สินค้าหมดสต็อก” หรือเก็บที่อีเมลหากสินค้าของคุณยังไม่พร้อมใช้งาน)

หมายเหตุ: ข้อมูลที่ให้ไว้ด้านบนเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราว และสามารถเรียงลำดับข้อมูลอื่น ๆ ในบทความได้ตามความเหมาะสมและการเน้นที่คุณต้องการ

* JadeCommerce.center บริการเชื่อมต่อ Loox กับเว็บไซต์ของคุณ กรุณาแอด LINE ID: @jadecommerce (มี @)

You may also like...