TikTok Ad Revenue: How Much Are Brands Spending on TikTok? (2023)…. ” รายได้จากโฆษณา TikTok: บริษัทใช้เงินเท่าไหร่ในการโฆษณาบน TikTok? (2023) “

TikTok – แอปวิดีโอสังคมที่มีชื่อเสียงในการสร้างเทรนด์ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก – ทำธุรกิจโฆษณาตั้งแต่ปี 2019 เท่านั้น แต่มันได้สร้างรายได้จากโฆษณาที่ท่วมท้นและติดต่อกันในแต่ละปี


ในหมวดของแอปสังคมมหาศาล TikTok มีรายได้จากโฆษณาอยู่ในอันดับห้าด้วยการเอาชนะ Twitter และ Snapchat และยังคงต่อเนื่องในการเติบโต รายได้จากโฆษณาของ TikTok คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 13.79 พันล้านดอลลาร์ต่อปีในปี 2026

ถูกนำเสนอบนแอปที่เป็นที่นิยมที่สุดในช่วงผู้ใช้ที่มีอายุเยาว์ TikTok ads เป็นที่น่าสนใจในตาของบริษัทและผู้โฆษณาที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่กำลังเติบโตของแพลตฟอร์มนี้

รายได้จากโฆษณาของ TikTok ในบริบทที่เหมาะสม TikTok เป็นแบรนด์สื่อที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในระดับโลก โดยมีอัตตราการเติบโตของมูลค่าแบรนด์ถึง 215% ในปี 2022 ตามจำนวนผู้ใช้ TikTok ติดอันดับที่หก แต่ติดอันดับสูงสุดในอัตตราการเข้าถึงผู้ใช้ พิสูจน์ว่าเป็นแอปสังคมที่สามารถแข่งขันกับผู้เล่นใหญ่

กับความแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในภูมิทัศน์ของการค้าของอีคอมเมิร์ซ นักการตลาดกำลังมองหาวิธีใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและช่องทางใหม่ในการขายสินค้า ซึ่งการค้าสังคมเป็นปรากฏการณ์ที่กำลังเติบโต โดยบริษัทต่าง ๆ กำลังขายโดยตรงถึงผู้บริโภคผ่านแอปที่พวกเขาใช้อยู่แล้ว และ TikTok เป็นผู้เล่นสำคัญแล้วกับผู้บริโภค ที่จัดอันดับแพลตฟอร์มนี้ในอันดับที่สาม – หลังจาก Instagram และ Facebook ของ Meta – สำหรับประสบการณ์การค้าสังคมที่ดีที่สุด


โดยรวมแล้ว คาดว่าแพลตฟอร์มสังคมทั้งหมดนั้นจะสร้างรายได้จากโฆษณารวมกันถึง 262 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2028 และ TikTok ยังคงเก็บแบ่งชิ้นส่วนที่ใหญ่ขึ้นจากสิ่งนั้น ในปี 2022 รายได้จากโฆษณาของ TikTok ได้ขึ้นถึง 9.9 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 155% จากปีก่อนหน้านี้

เป็นหนึ่งในแอปสังคมที่นิยมที่สุด ไม่น่าแปลกใจที่รายได้จากโฆษณาของ TikTok กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทที่ต้องการเชื่อมต่อกับลูกค้าที่มีศักยภาพควรพิจารณากลยุทธ์การตลาดบน TikTok ซึ่งรวมถึงเนื้อหาธรรมชาติและโฆษณาที่จ่ายค่าใช้จ่าย

สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการโฆษณาบน TikTok การโฆษณาบน TikTok มาพร้อมกับประโยชน์และความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง บริษัทไม่ควรนำเอากลยุทธ์การตลาดที่ใช้กับแพลตฟอร์มอื่นมาใช้ แต่ลืมได้ว่าหมายความว่าตัวอักษรเปล่าเปลี่ยนรูปแบบด้วยกลุ่มผู้ชม TikTok นี่คือสิ่งที่ควรทราบก่อนที่คุณจะเริ่มโฆษณา

TikTok เป็นสถานที่ที่จะโฆษณาให้กับ Gen Z TikTok มีผู้ใช้มากกว่าหนึ่งพันล้านคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปตั้งแต่ปี 2023 แต่กลุ่มเป้าหมายของแพลตฟอร์มนี้ที่น่าสนใจมากที่สุดคือกลุ่มผู้ใช้นั้น คือ 38.5% ของผู้ใช้ที่อายุระหว่าง 18 และ 24 ปี ที่เป็น Gen Z ที่มีส่วนแบ่งในการกำหนดกระแสและแฟชั่น นั่นคือลูกค้าที่มีศักยภาพมากมายสำหรับธุรกิจของคุณ

ผู้ใช้ TikTok ไม่เป็นไร้สาระต่อโฆษณา ผู้ใช้ TikTok ให้ความสำคัญในโฆษณา – พวกเขาก็ชอบมัน ตามการวิจัย สองในสามผู้ใช้ TikTok อธิบายเกี่ยวกับโฆษณาบนแพลตฟอร์มในทางบวก เช่น “สนุกและน่าตื่นตาตื่นใจ” “เป็นแฟชั่น” และ “ทำให้ตื่นเต้น” นี่เป็นเช่นนี้เนื่องจากโฆษณาบน TikTok ไม่ให้ความรู้สึกเหมือนโฆษณา นักการตลาดเข้าใจว่าแพลตฟอร์มนี้นำข้อความซึ่งเป็นอิสระและเน้นที่มนุษย์ เช่นโฆษณาที่ดีที่สุดคือโฆษณาที่ไม่แยกแยะจากเนื้อหาของผู้ใช้ในการโพสต์


ผู้บริโภคมากขึ้นไปที่ TikTok เพื่อค้นพบสินค้า อัตราการเติบโตของรายได้จากโฆษณาของ TikTok ที่เพิ่มขึ้นนั้นน่าไม่แปลกใจ อย่างที่พิจารณาจากตัวของแพลตฟอร์มที่ถือความเชื่อมั่นที่สำคัญในแนวโน้มของผู้บริโภค การค้นพบสินค้าใหม่มีขนาดใหญ่ในแพลตฟอร์มนี้ โดยผู้ซื้อที่อายุน้อยกว่ากำลังมองหาแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ใน TikTok ก่อนที่จะหันมาค้นหาในเครื่องมือค้นหา สองในสามคนในการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อเคยซื้อสินค้าบางอย่างที่พวกเขาเห็นบน TikTok แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้มาซื้ออย่างมีส่วนร่วม

TikTok ทำให้สะดวกสำหรับแบรนด์ โดยผูกคุณลักษณะทางธุรกิจของ TikTok กับแพลตฟอร์มโฆษณาและเครื่องมือการค้าสั่งของเครื่องมือธุรกิจของมัน การเปลี่ยนไปใช้บัญชีธุรกิจจะให้แบรนด์มีสิทธิ์เต็มรูปแบบในชุดเครื่องมือการตลาดและการค้าสั่งของธุรกิจ TikTok ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าตรงจากแบรนด์ที่ชื่นชอบด้วยคุณลักษณะช้อปปิ้งของ TikTok หรือโฆษณาที่สามารถช้อปปิ้งได้ขับเคลื่อนโดย Shopify

เชื่อมต่อกับผู้ซื้อใน TikTok Shopify มาพร้อมกับเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้คุณเล่าเรื่องราวแบรนด์ของคุณและสร้างโฆษณาใน TikTok ได้ในไม่กี่นาที ทำการขายบน TikTok และจัดการคำสั่งซื้อ คืนสินค้า และการชำระเงินทั้งหมดจาก Shopify

TikTok Pulse ทำให้โฆษณามีความหมายมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ ในปี 2022 TikTok เปิดตัว TikTok Pulse ซึ่งเป็นคุณลักษณะในการโฆษณาที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมโยงโฆษณากับเนื้อหาที่มีสิทธิ์และได้รับความนิยมมากที่สุดในหน้า For You ตามข้อมูลของ TikTok ที่ตัวเองเผยแพร่ ผู้ใช้ TikTok มีโอกาสสองเท่าในการปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาใน Pulse เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่น ๆ บนแอป ข้อมูลล่างของ TikTok ในความสำเร็จของ Pulse นี้สามารถมีผลทำให้รายได้จากโฆษณาของบริษัทนี้เพิ่มขึ้นอย่างบวก

มีเหตุผลที่บริษัทกำลังใช้เงินโฆษณาบน TikTok รายได้จากโฆษณาของ TikTok ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มสังคมนี้กำลังดำเนินการที่ถูกต้องเพื่อดึงดูดค่าโฆษณาจากแบรนด์ ในความเป็นจริง 43% ของนักการตลาดรายงานว่าวางแผนที่จะเพิ่มการใช้ TikTok ในการตลาดโซเชียลมีเดียในอนาคต ในการทำเช่นนั้นอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทควรเข้าใจแพลตฟอร์มและกลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะลงทุนในโฆษณาและใช้ TikTok สำหรับการค้าส่ง

เนื้อหาที่แพร่หลายที่สุดใน TikTok ไม่คือเนื้อหาที่ถูกแต่งแต้มมากที่สุด แต่คือความท้าทาย เนื้อหาตลก วิดีโอที่เน้นความเป็นมนุษย์และเสียงที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งหมดในแอปฯ โฆษณาก็ไม่เป็นข้อยกเว้น ค้นหาเสียงของคุณ เล่าเรื่องราวแบรนด์อย่างน่าสนใจและสร้างเนื้อหาที่กลุ่มเป้าหมายของคุณคาดหวัง

คู่มือการใช้งาน TikTok FAQ

TikTok คืออะไรและทำงานอย่างไร? TikTok เป็นแอปสำหรับสื่อสังคมที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างและโพสต์วิดีโอ ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทจีน ByteDance และมีให้ใช้งานในมากกว่า 150 ประเทศ ผู้ใช้สร้างวิดีโอสั้นๆ ของตัวเองและแชร์ให้เปิดเผยกับผู้ใช้คนอื่น ๆ รูปแบบยอดนิยม เช่น คุณสมบัติ Duet และ hashtag challenges ช่วยกระจายเนื้อหา และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเทรนด์ที่แพร่หลาย TikTok ผู้ใช้สามารถติดตามบัญชี TikTok อื่น ๆ กดถูกใจและแสดงความคิดเห็นในวิดีโอ และยังสามารถทำ “stitch” รวมวิดีโอของผู้ใช้อื่นๆ กับการตอบกลับของตนเอง TikTok มีตัวกรองต่างๆ เสียงเพลง เอฟเฟกต์ และเครื่องมือในการแก้ไขวิดีโอเพื่อปรับแต่งความเป็นของตน

TikTok ใช้งานเพื่ออะไรหลักๆ? TikTok ใช้งานหลักๆ คือการสร้างและแชร์วิดีโอสั้นๆ โดยมักจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเพลง ความขำขัน การลิปซิง และการเต้นรำ วิดีโอที่ได้รับความนิยมบน TikTok บ่อยครั้งเกี่ยวข้องกับเสียงเพลงที่เป็นที่นิยม แนวโน้มทางวัฒนธรรมจากกลุ่มเนื้อหาที่มี hashtag challenges รูปแบบวิดีโอที่สั้นๆ เป็นที่นิยมในแอปสื่อสังคมอื่น ๆ เช่น Instagram Reels และ YouTube Shorts หากคุณสงสัยว่าคุณสามารถทำอะไรบน TikTok ความคิดของคุณไม่มีข้อจำกัด!

การใช้งาน TikTok ง่ายหรือยาก? การใช้งาน TikTok ง่ายต่อการเรียนรู้คุณสมบัติ คุณสามารถเริ่มต้นโพสต์วิดีโอต้นฉบับโดยไม่มีการเพิ่มเอฟเฟกต์ แล้วค่อยเริ่มทำความเข้าใจตัวเลือกที่ซับซ้อนมากขึ้น


TikTok ทำงานอย่างไรสำหรับผู้เริ่มต้น? TikTok ง่ายต่อการตั้งค่าสำหรับผู้เริ่มต้น คุณสามารถดาวน์โหลดแอป ค้นหาหัวข้อที่น่าสนใจด้วยแถบค้นหา กดถูกใจและแสดงความคิดเห็นในวิดีโอที่คุณชื่นชอบเพื่อฝึกสอนอัลกอริทึมและเริ่มโพสต์วิดีโอของคุณเอง

การใช้งาน TikTok อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ? เหมือนกับช่องสื่อสังคมอื่นๆ การใช้งาน TikTok อย่างมีประสิทธิภาพหมายความว่าคุณต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายและประเภทของเนื้อหาที่สามารถสะท้อนได้ คุณอาจโพสต์วิดีโอในจำนวนมากแต่ไม่ได้รับความสนใจเนื่องจากคุณไม่เข้าใจสภาพที่อยู่ ในการใช้เนื้อหาที่เป็นอย่างแท้จริงสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ให้ใส่ใจถึงเทรนด์และใช้งานเครื่องมือวิเคราะห์เพื่อปรับแต่งเนื้อหาของคุณ

JadeCommerce.center บริการสร้างเว็บขายของ Online ด้วย TikTok และบริการเชื่อมต่อ App หรือ งานเกี่ยวกับ AI ทุกประเภท บนเว็บไซต์ของคุณ กรุณาแอด LINE ID: @jadecommerce (มี @)

You may also like...