Shopify+Line@+Social Media ตลาดไทย-ต่างประเทศ ทำการตลาดอย่างไร

Shopify+Line@+Social Media ตลาดไทย-ต่างประเทศ ทำการตลาดอย่างไร เนืองจากระบบ Line@ กำลังเป็นที่นิยมในไทย รวมถึงมีประสิทธิภาพสูงในการทำการตลาด ณ ตอนนี้ และ Shopify เป็นระบบ Ecommerce ที่มีความสวยงามบนหน้าจอมือถือ การใช้ Shopify เป็นเว็บโชว์สินค้าให้สวยงาม ร่วมกับ Line@ จึงขาดไม่ได้

 
ส่วนการเก็บข้อมูลลูกค้าด้านอื่นๆ เราอาจเลือกที่จะใช้ระบบ CRM มาเก็บ หรือใช้ Facebook มาเก็บฐานลูกค้า

ส่วนการที่อยากให้มีคนซื้อสินค้าผ่านระบบเพื่อง่ายต่อการบริหารคลังสินค้า เราสามารถให้ส่วนลดที่แตกต่างจากช่องทางอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าซื้อบนเว็บของเรา การซื้อผ่านเว็บจะช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ให้เราสามารถรู้จักลูกค้าเรามากขึ้นรวมถึงวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อได้หากเราใช้ร่วมกับระบบ CRM

 


ส่วนการเลือกจะทำการตลาดผ่านช่องทางใดเช่น การยิงโฆษณาโดยการใช้ฐานอีเมล์ของลูกค้าขนาดใหญ่ที่เรามี ผ่าน Facebook Custom Audience หรือ Facebook Pixel และวิเคราะห์ข้อมูลหรือทำเรื่องนี้ให้ดีขึ้นผ่าน App Shopify บางตัวซึ่งมีให้เลือกหลายตัวก็สามารถทำได้


นอกจากนี้ Shopify ยังมี App พิเศษที่ช่วยในเรื่อง SEO ทำให้อันดับในการค้นหาของคุณมีโอกาสที่จะอยู่ในอันดับต้นๆ มากยิ่งขึ้น

 

 

การเชื่อมต่อกับโซเชียลหรือโปรแกรม chat ต่างๆ เราควรพิจารณาว่า โปรแกรมนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มประเทศนั้นๆหรือเปล่า เช่นบางประเทศอาจนิยมใช้ Snap chat หากเราต้องการทำการตลาดในประเทศนั้นๆก็วามารถติดตั้งลงไปบนเว็บของเราได้


การใช้โซเชียลมีเดียก็เช่นกัน บางประเทศนิยม Pinterest หรือ tumbler เราอาจต้องมีการทำให้สินค้าเราหรือข้อมูลต่างๆ ไปแสดงทีช่องทางดังกล่าว

 


E-Market Place อย่าง Ebay, Amazon, Etsy ก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญที่คุณควรลิ้งก์หรือเชื่อม (sync) สินค้าไปแสดงด้วย

หากคุณไม่มีสินค้า ไม่ทราบจะหาสินค้าอะไรมาขาย คุณอาจเลือกที่จะ Dropship สินค้าจาก Aliexpress มาขายในเมืองไทย หรือเลือกติดต่อ Supplier ที่นำเข้าสินค้าและยินดีที่จะให้คุณเอาสินค้าเขาทำตลาดขายในเมืองไทยได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของคุณได้ของเร็วกว่าสั่งซื้อจากต่างประเทศ หรือติดต่อผู้ค้าส่งเจ้าต่างๆที่ยินดีให้คุณขายสินค้าแบบไม่ต้องสต็อกสินค้าหากคุณมีทุนน้อยหรือไม่ต้องการลงทุนสูง

ส่วนการเลือกสินค้าขายดีนั้น คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆได้ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณว่าจะได้ความรู้ในการหาสินค้าขายดีมาได้อย่างไร บางท่านอาจได้พบผู้รู้ที่ยินดีช่วย บางท่านอาจได้แหล่งข้อมูลที่ดีๆ ที่มีการแชร์กัน ส่วนช่องทางอื่นๆในการหานั้นปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และรู้จริงที่ยินดีสอนท่านได้ แต่ก็เป็นการยากที่ใครจะบอกท่านว่าอะไรขายดีจริงๆ จึงควรใช้วิจารณญาณ

 

 

ซึ่งบางท่านก็ได้ชี้ทางแบบเป็นกลุ่มสินค้าไป ซึ่งสามารถดูบน E-Market place ก็พอทราบ เพราะมีบอกว่าสินค้าชิ้นนั้น ชิ้นนี้ขายได้กี่ชิ้น แต่งองค์ประกอบของการขายได้ดี ได้ยอดที่สูงมีมากกว่านั้น ท่านควรศึกษาและปรับวิธีการรวมทั้งไปอยู่ในกลุ่มที่ยินดีช่วยท่านจริงๆ
 

ในตลาด E-Market place มีการแข่งขันที่สูงและมีการตัดราคา รวมถึงการลอกเลียนแบบอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการหมดความนิยมจากตัวสินค้า หรืออาจประสบปัญหาบางประการ จึงต้องหาสินค้าขายดีมีส่วนต่างกำไรสูงและเป็นที่นิยมใหม่ๆอยู่เสมอ

 

 
– เกี่ยวกับด้านการตลาดผ่านระบบ E-Commerce มีต่อภาคสองครับ
 

– ทางเราไม่ได้มีร้านค้า เป็นของตัวเอง เพียงแต่เคยทำร้านให้ท่านอื่นมาบ้างหรือสอนทำร้านมาบ้างเล็กน้อยและเฝ้ามองตลาดอยู่ห่างๆสำหรับข้อเท็จจริงรบกวนท่านปรึกษาผู้มีประสบการณ์สูงอีกครั้ง

 

 

 

You may also like...