วิธีแก้ ระบบป้องกัน Robot ของ Histats ที่ทำงานเพี้ยนๆ ทำให้สมัครไม่ได้

ระบบป้องกัน Robot ของ Histats ที่ทำงานเพี้ยนๆ ทำให้สมัครไม่ได้ เสียเวลามาก เอาแค่ระบบสถิติอย่างเดียวยังใช้เวลามากขนาดนี้สมัครซ้าเป็นสิบรอบ ก็ต้องสมัครเอาจนได้ ต้องมีความอดทนสูง แล้วเว็บหนึ่งเว็บไม่ได้ใช้เครืองมือทางสถิติ ตัวเดียว ยิ่งใช้เวลามากเข้าไปใหญ่นี่ยังไม่รวมเรื่องการลงระบบเว็บ การอับเกรดเว็บนะ ทุกอย่างใช้เวลาหมดเลย ไม่ได้ยาก แต่ต้องใจเย็น 

 


จากภาพด้านบน เมื่อก่อนเคยเข้ามาจะสมัครใช้ Histats แต่ไม่สามารถสมัครได้เพราะกรอก ตัวอักษร captcha ที่ให้กรอกตอนท้าย กรอกแบบมั่นใจว่าถูกแล้ว ระบบมันก็บอกไม่ถูก อย่างเราเห็นชัดเจนว่า UMpV ตามภาพ ใช่ว่ากรอกเข้าไปจะถูก ยังมีง่ายกว่านั้นอีก ครั้งหนึ่งมันขึ้น MPu แค่สามตัว แลดูง่ายมาก แต่มันแจ้งไม่ถูกต้องให้กลับไปแก้ใหม่เป็นสิบรอบ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาว่า ถ้าตัวอักษรด้านซ้ายมันขึ้นมาเกินกว่า 4 ตัว ช่องด้านขวาจะกรอกข้อมูลตัวอักษรตัวสุดท้ายไม่ได้ เอากับมันสิ

ก็เพราะเจอปัญหาดังกล่าว เว็บที่เราทำเลยไม่มีระบบสถิติระบบนี้ไว้ใช้งาน แต่มีตัวอื่นใช้อยู่แล้วแทน

เกิดปัญหาแบบนี้แล้วทำยังไง นี่ถ้าระบบสถิติไม่ดีจริง เราไม่ง้อนะ


แก้โดยต้อง Refresh หน้าจอ แล้วกรอกข้อมูลซ้ำๆ เป็นสิบๆรอบไง ด้วยความเชื่อว่ามันจะต้องสมัครได้ ทำจนกว่าจะได้ คือยังดีที่ช่องกรอกข้อมูลนิดเดียว และหน้าจอจำข้อมูลที่เรากรอกก่อนหน้าได้แบบคลิ๊กแล้วมันก็เด้งขึ้นมาให้เลือก แต่คุณลองมาทำเองสิ ว่าถึงช่องกรอกข้อมูลมันจะนิดเดียว แต่ลองทำหลายๆรอบ เพราะถึงคุณกรอกไปแล้ว ใช่ว่าตอนกด ที่ปุ่มท้ายสุดมันจะผ่านได้

แนะนำว่าตอน รีเฟรชหน้าจอ ให้กดรีเฟรช แล้วสังเกตุ จนกว่าตัวอักษร captcha จะขึ้นมา 3 หรือ 4 ตัวแล้วค่อยกลับไปกรอกข้อมูล ถ้าโชคดี คุณจะสมัครผ่านภายในไม่กี่ครั้ง ถ้าไม่งั้นเป็นสิบรอบ

 

คิดดูว่าถ้าคุณไม่ได้ติดเจ้าตัวนี้ที่เว็บไซต์เพียงแค่เว็บเดียวล่ะ  ยังมีอีกหลายเว็บจ่อคิวรอ ที่คุณต้องติด นั่งทำทั้งวัน ทั้งคืนแน่ๆ แค่ติดเจ้าตัวนี้ตัวเดียว ผมใช้วิธีติดวันละสองถึงสามเว็บ คือไม่อยากปวดหัวกับมัน เลยไม่ติดทีเดียวทุกเว็บ